Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Những gì bà Hillary Clinton đã có bài phát biểu đầy cảm động sau thất bại

Tin ghi nhận sau bầu cử của choixocdia cuối ngày 9/11

Bà được chồng – tiền nhiệm Tổng thống Bill Clinton – và con gái Chelsea tháp tùng đến khách sạn New York. Người ủng hộ bà đồng loạt đứng dậy khi ứng cử viên Dân chủ bước vào phòng.

choi xoc dia an tien that

tràn trề trong cảm xúc tại đỉnh cao sự nghiệp chính trị của mình – tiến gần thời cơ trở thành nữ tổng thống trước tiên của Mỹ, bà nói: “Donald Trump sẽ là tổng thống của chúng ta. Chúng ta nợ ông ấy một đầu óc cởi mở và cơ hội để hỗ trợ. Tôi hy vọng ông ấy sẽ là tổng thống thành công của tổng thể người dân Mỹ".

Bà Clinton cũng cho biết đã gọi điện chúc mừng ông Trump trong đêm và đề xuất hiệp tác với ông bởi vì ích lợi nhà nước. “Đây không phải là kết quả nhưng mà chúng ta đợi mong hay thật lực để hướng đến. nhưng mà tôi cảm thấy tự hào và biết ơn bởi chiến dịch tuyệt vời nhưng chúng ta cùng nhau thiết kế. trở thành ứng cử viên của Các bạn là một trong những vinh danh hoành tráng nhất đời tôi”.

Nói về thất bại của mình, bà thừa nhận: “Điều này thật khổ cực và nó sẽ kéo dài”. Bà cũng nhắn nhủ phụ nữ: “Với tất cả thanh nữ đã đặt niềm tin nơi tôi… Tôi biết chúng ta vẫn chưa phá vỡ tấm trần kính cao nhất và vững bền nhất. mà sẽ có ngày có người làm được điều đó. Và hy vọng sẽ sớm hơn chúng ta nghĩ. Tất cả những cô bé xíu đang theo dõi, đừng bao giờ nghi ngờ giá trị của mình, hãy nắm lấy mọi cơ hội theo đuổi giấc mơ”.

Bà Clinton nhận thua nhưng mà không hề nhắc tới một thực tại đã được “phó tướng” của bà – ông Tim Kaine – nhắc đến ngay trước đó: Bà thắng phiếu phổ thông! Theo Independent, tính đến sáng 9-11 (giờ địa phương), đã có 92% số phiếu phổ quát được kiểm và ngang trái là bà Clinton giành được 59,4 triệu phiếu phổ quát (chiếm 47,7%) Trong khi đối thủ có 59,2 triệu phiếu (chiếm 47,5%).

Với giọng run run, ông Kaine cũng thừa nhận thất bại và truyền tụng bà Clinton là “người tạo nên lịch sử vĩ đại”.

Theo Daily Mail, nhiều trợ lý của bà Clinton sốc trước kết cuộc tới mức không thể đưa ra chứng minh nào. Một người từng dẫn dắt bà Clinton trong cả 2 lần ra tranh cử thẫn thờ bởi vì “không thể tin được chuyện này sẽ xảy ra”.

có nhẽ sốc cũng là nguyên do khiến bà Clinton không phát biểu ngay sau khi té ngũ thắng thua nhưng phải đợi hơn 9 giờ sau đó.

Phát ngôn viên của ông Trump, Jason Miller, cũng hết lời khen ngợi bài phát biểu hào khí của bà Clinton là “đẳng cấp” trên Twitter.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien