Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Tin hiệu cho thấy nokia rút lại

Tháng 4/2015, Nokia đã tuyên bố sẽ chi 16,5 tỷ USD để mua lại công ty viễn thông Pháp Alcatel-Lucent. đến nay hãng đã hoàn toàn kiểm soát công ty này.

choi xoc dia qua mang

Tháng 1/2016 Nokia đã sở hữu ¾ cổ phần của công ty, và tới cuối năm nay hãng sẽ sở hữu tất cả số cổ phiếu còn lại. Có thể nói thương vụ này là một phần trong kế hoạch dài lâu của Nokia khi quyết định mua lại 50% tổ chức Siemens vào năm 2013.

tuy nhiên bởi vì những sai lạc đáng nhớ tiếc, hãng đã phải bán mảng thiết bị cầm tay cho Microsoft vào năm 2014. Kể từ đó, cái tên Nokia không còn được nhắc tới trong làng điện thoại thông minh cho tới cuối năm nay. bên cạnh đó, năm 2015 Nokia cũng đã bán lại mảng vận dụng Here Map cho 3 hãng xe lớn của Đức.

Gần đây, chúng ta có thể thấy đang rộ lên tin đồn rằng Nokia sẽ ra mắt mẫu smartphone mới vào cuối năm nay sau một thời kì dài yên hơi lặng tiếng. Đây là một phần trong kế hoạch quay trở lại của Nokia, dấu hiệu đáng mừng là những trang bị này vẫn đang nhận được sự ân cần rất lớn từ phía người dùng công nghệ.

Quay trở lại với việc quản lý Alcatel của Nokia, vào cuối tháng 10, đơn vị Phần Lan công bố họ đã giảm được đáng kể 135 triệu USD từ mức thua lỗ khoảng hơn 700 triệu USD trong quý trước. Sau khi thu lại Alcatel, Nokia gần như đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng lên khoảng 6 tỷ USD. Đây là tín hiệu cho thấy Nokia đang trên bước đường cải thiện lợi nhuận cho Alcatel với sự quản lý của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien