Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Tân binh Barca có phí phá vỡ hợp đồng top kỷ lục bóng đá

Hôm 9/7, Barca ra công bố ký giao kèo sáu năm mang Arthur. Đội bóng xứ Catalonia phải trả trước 36 triệu đôla phí tổn chuyển nhượng cho Gremio (Brazil), bên cạnh 11 triệu tính sổ thêm tùy vào thành công trong ngày mai.

xoc dia truc tuyen uy tin

hiệp đồng của Arthur có chi phí phóng thích khoảng 470 triệu đôla. Mức này tương đương có chi phí phóng thích của nhị siêu sao Coutinho và Dembele, đồng thời chỉ kém Sergio Roberto (587 triệu) và Lionel Messi (823 triệu).

Barca đạt được thỏa thuận sắm Arthur trong khoảng đầu năm 2018, với thời hạn gia nhập dự kiến là tháng 1/2019. Bên cạnh đó, bởi tiền nhiệm thủ quân Andres Iniesta quyết định ra đi ngay sau mùa giải 2017-2018, đội bóng xứ Catalonia phải sớm kích hoạt vụ chuyển nhượng.

Arthur được cho là cầu thủ mang lối chơi giống Iniesta. Tiền vệ 21 tuổi ưa chuộng chạm bóng nhanh, chuyền ngắn và kết hợp tam giác, những nhân tố ăn nhập với cách chơi tiki-taka của Barca.

Sau khi ra mắt tại giải vô địch Brazil năm 2016 trong màu áo Gremio, Arthur chỉ cần 1 năm để trở thành cầu thủ đá chính có 27 trận. Trong ba năm chơi tại Brazil, ngôi sao trẻ giành được 1 Cup nhà nước Brazil, 1 Copa Libertadores và một Recopa Sudamericana.

Arthur từng mang tên trong danh sách triệu tập lên tuyển Brazil nhưng mà chưa được vào sân trận nào. Khi chốt danh sách cầu thủ dự World Cup 2018, huấn luyện viên Tite cũng bỏ lỡ ''nhạc trưởng'' của Gremio.

Trước khi đón ma mới trước tiên trong mùa hè, Barca đã chia tay ba cầu thủ gồm Iniesta (sang Nhật), Gerard Deulofeu (bán đứt cho Watford) và Paulinho (cho Quảng Châu Hằng Đại mượn 1 năm).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien