Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Dù muốn thừa nhận hay không Ronaldo béo vẫn là một siêu sao huyền thoại

đánh giá từ giới chuyên môn

Trong cuộc bình chọn vì trang Goal công ty, danh thủ Brazil, Ronaldo giành danh hiệu trung phong mặc áo số 9 hay nhất lịch sử bóng đá.

choixocdia

Khoảng 63% bạn đọc Goal đánh giá cho Ronaldo. Nhờ vậy, danh thủ này xếp thứ nhất, ngay trên một siêu sao khác là Marco Van Basten, tiền đạo khét tiếng một thời của Ajax và AC Milan.

Gabriel Batistuta, "Vua sư tử" người Argentina, xếp thứ ba. Hình như đó, cựu trung phong lừng danh người Đức Gerd Muller xếp thứ tứ. Tiếp theo là các danh thủ Eusebio, Ferenc Puskas và George Weah.

Trong bóng đá, áo số 9 thường dành cho cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo. Đây cũng là điều lý giải vì sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, hai cầu thủ mang áo số 7 và số 10, vắng mặt trong cuộc đánh giá.

Bằng lối chơi kỹ thuật và tài năng đi bóng vằn vèo, Ronaldo từng cuốn hút nhiều thế hệ người theo dõi suốt giai đoạn 1996-2004. Cựu danh thủ này cũng từng chơi cho nhiều CLB to như Barca, Inter, Real và AC Milan.

Trên phương diện cá nhân, Ronaldo đã có nhì lần giành Quả Bóng vàng. Đi kèm là 352 bàn thắng trong 518 trận ở cấp CLB. Với tuyển Brazil, Ronaldo có chức vô địch World Cup 2002 và nhị Copa America 1997, 1999.

( Xem những tin khác về huyền thoại Ronaldo tại đây )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien