Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Messi giúp cầu thủ cụt chân bằng cách quyên áo đấu

Messi giúp cầu thủ cụt chân bằng cách quyên áo đấu

tiền đạo Lionel Messi của Barcelona vừa có nghĩa cử cao đẹp khi anh đã quyên một chiếc áo đấu Barcelona của mình cho chiến dịch gây quỹ trợ giúp một cầu thủ bất hạnh bị mất 2 chân trong một vụ tai nạn.

xoc dia an tien

Shaun Whiter, tiền nhiệm cầu thủ của CLB Newmarket Town (một CLB hay đấu ở các giải cấp thức giấc ở miền Đông nước Anh) đã bị mất cả nhị chân, anh đang sửa xe cho một người người chơi trên phố thì bị cán bởi vì một chiếc xe đang bỏ chạy ai đó trên đường. Anh đã phải cắt cụt cả nhì chân từ phần đầu gối trở xuống, Bên cạnh đó người game thủ của anh cũng bị thương nặng.

Ở thời điểm bị tai nạn, Whiter đang tập luyện để sẵn sàng cho mùa giải mới cho CLB Newmarket Town, và anh cũng đã đính ước với cô bạn gái của mình. Vụ việc khiến anh phải xong sự nghiệp chơi bóng ở tuổi 27. Sau khi biết tin, đồng đội thành thị Newmarket đã đơn vị các hoạt động quyên góp giúp đỡ Whiter, hoạt động này thậm chí lan ra tận Scotland và Ireland sau khi CĐV một số CLB mập ở hai nước này biết chuyện.

Và giờ câu chuyện đã lan tới tận Tây Ban Nha. Lionel Messi cùng với anh em Arda Turan ở Barcelona đã gửi tặng những áo đấu có chữ ký của họ đến các chiến dịch gây quỹ nhằm bán lấy tiền ủng hộ cho Whiter và bạn anh. Không chỉ nhì cầu thủ của Barca, nhưng Wayne Rooney, John Terry và thậm chí cả đội hình của các CLB Liverpool, Chelsea, Tottenham và West say mê đều đã đóng góp cho quỹ ủng hộ.

giải đáp phỏng vấn cho BBC, Shaun Whiter cảm động nói: “Tôi không biết nên cảm ơn Messi và Turan thế nào cho đủ, họ đã nhọc công ký tặng áo đấu và gửi tặng đến tận Cambridge. Chúng tôi sẽ đem những chiếc áo của họ bán đấu giá và sẽ xem thu về được bao nhiêu tiền”.

mặc dầu đã thành người tàn truất phế và phải đi xe lăn, Shaun Whiter vẫn kiên tâm gắn bó với thể thao và anh sẽ dự Paralympic. Và anh còn cho biết: “Tôi cố định sẽ dắt tay đưa vợ tương lai của tôi đi xuyên lối đi của giáo đường trong lễ cưới khi chúng tôi thành hôn vào mùa hè năm sau”.

(Xem thêm tin tức thể thao tại xocdiaonline Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien