Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Nghiêng cứu về sao Hàn có khả năng vượt mặt Messi và CR7

Thời thế tạo anh hùng

Tottenham vươn lên địa điểm thứ nhì Ngoại hạng Anh, sau thắng lợi 2-1 trên sân của Middlesbrough cuối tuần qua, nhờ cú lưu ban của Son Heung-min trong hiệp một. Đội chủ sân White Hart Lane đang tận hưởng màn bắt đầu mùa giải tốt nhất của họ trong 51 năm qua. Và người vào vai trò nổi bật nhất ở CLB này kể từ đầu mùa tới nay là Son Heung-min.

choi xoc dia

Cầu thủ chạy cánh này đã ghi đến tứ bàn trong chỉ ba lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này, sau khi từ bỏ ý định rời khỏi Tottenham vào cuối kỳ chuyển nhượng hè. Đó chỉ là một phần của những tham số giúp anh đứng trên những Lionel Messi (Barca), Cristiano Ronaldo (Real), Kevin De Bruyne (Man City) và cả Neymar (Barca), trong bảng thống kê chuyên môn của trang phân tách dữ liệu môn thể thao vua Whoscored.

nhì cú lưu ban, trong trận đè bẹp Stoke 4-0 hồi đầu tháng Chín và trận thắng Middlesbrough 2-1 cuối tuần qua, giúp Min nằm trong nhóm những cầu thủ ghi bàn nhiều thứ nhì ở Ngoại hạng Anh đầu mùa này. Nhóm dẫn đầu gồm ba cầu thủ đã ghi năm bàn, Diego Costa, Sergio Agüero, Michail Antonio, mà những người này đều thi đấu nhiều trận hơn Min.

Ngoài ghi bàn, tuyển thủ Hàn Quốc còn thiết kế cho đồng đội lập công. Min góp phần vào một nửa trong tổng số 10 tình huống ghi bàn của Tottenham ở Ngoại hạng Anh sau sáu vòng đấu, trong đó nổi bật là pha kiến thiết trực tiếp cho Harry Kane lập công ở trận thắng Stoke 4-0.

tỷ trọng sút bóng ở mỗi trận cho thấy rõ anh rất tích cực và tự tín trong việc kiếm tìm thời cơ làm bàn. cụ thể, Son thực hiện làng nhàng 4,7 cú sút hướng trúng đích mỗi trận, chỉ thua một so với Messi ở riêng chỉ số này, nhưng anh đứng trên cả Neymar của Barca (3,8) lẫn cầu thủ được HLV Guardiola bình chọn là hay số hai thế giới Kevin de Bruyne (3,5). Ngay cả sao tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid, Vua phá lưới và là cầu thủ hay nhất Euro 2016, cũng kém Min ở chỉ số này, khi chỉ thực hành bình quân 3 cú sút mỗi trận.

tỷ lệ chuyền bóng chiến thắng của Son lên đến 87,5%, cũng cao hơn ba ngôi sao tấn công Neymar, De Bruyne và Griezmann. Trong ba trận vào sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, Son nhì lần được bình chọn là “Cầu thủ hay nhất trận”.

Tính chung cả bảy chỉ số, Son được trang thống kê WhoScored ghi điểm 9,2 - cao nhất trong số các cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu tại các giải châu Âu.

Sau trận thắng hôm 24/9, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham ngợi khen Son: “Ngoại hạng Anh là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới, và tất cả các cầu thủ nước ngoài tới đây đều cần thời kì để hòa nhập. Sau một năm thi đấu tại đây, cậu ấy trở thành một cầu thủ khác hẳn. Son trưởng thành hơn nhiều, hiểu rõ hơn về giải đấu và đã thích nghi tuyệt vời với Ngoại hạng Anh”.

Son trưởng thành từ tuyến trẻ của CLB Hamburger SV, ra mắt giải Bundesliga vào năm 2010. Năm 2013, anh chuyển tới Leverkusen. hai năm sau đó, anh gia nhập Tottenham với tổn phí chuyển nhượng 28,5 triệu đôla - trở nên cầu thủ châu Á đắt giá nhất trong lịch sử môn thể thao vua.

Son lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia năm 2010, và đã cùng Hàn Quốc tham dự World Cup 2014.

( Thông tin thể thao cập nhật từ xoc dia truc tuyen Việt Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien