Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Lân vào cả trong nhà đêm trung thu

Náo nhiệt cả trời Thu Hà Nội

Tối 15/9 (tức Rằm tháng 8), trên 1 số các con phố của Hà Nội như: Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài… luôn mang các đoàn múa lân trình diễn, khuấy động không khí Trung thu.
ngoài ra, sau lúc trình diễn được khoảng 5 phút, một đội múa lân sư sau tượng đài Lý Thái Tổ lại chìa nón xin tiền người đứng xem.
xoc dia truc tuyen



Chị Thủy (Long Biên, Hà Nội) cho biết, lúc gia đình chị vừa xem được khoảng 5 phút thì mang hai em nhỏ cầm nón bắt đầu đi xin tiền. Đa phần các gia đình đều vui vẻ ủng hộ nhưng với người ko thả phanh lúc bị xin đi xin lại dù rằng mỗi chỉ người bỏ ra số tiền nhỏ trong khoảng 5.000 – 20.000 đồng cho đoàn múa lân.
“Tuy cảnh xin tiền khiến cho phổ thông người ko thoả thích nhưng đoàn múa lân đã tạo nên ko khí vui nhộn, người to náo nức, các em nhỏ rất thích thú”, anh Long, chủ một cửa hàng trên đường Hàng Chiếu cho biết
Quân, một thành viên múa lân tại vườn hoa Lý Thái Tổ cho biết, nghề múa lân nhìn thì đơn giản nhưng đòi hỏi sự hài hòa ăn ý, các thành viên phải có sức khỏe và có thái độ dùng cho rẻ mới được cho tiền.
“Trung bình mỗi đoàn lân ít ra cũng sở hữu khoảng 10 người. Trong chậm tiến độ, tiền đầu tư y phục, phương tiện trình diễn cũng khá đắt đỏ nên sau mỗi buổi diễn mỗi người cũng chỉ thu về được vài trăm nghìn”, Quân cho biết thêm
Theo Sơn, 1 thành viên múa lân trên đường Hàng Chiếu, biểu diễn ở những nhà buôn bán mặt thị trấn khó kiếm tiền hơn biểu diễn ở những nơi công cùng. phổ quát nhà cầm cầm câu gắn phong bao lì xì nên phải mất hầu hết thời gian mới mang thể bắt được phong bao tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien