Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

"Anh Đại" Oppo đang lún sân sâu vào thị trường VN


Cọ xát nhau trong từng khía cạnh phương diện kinh doanh

Màn ra mắt của Galaxy J7 Prime sẽ khiến doanh số của F1s ảnh hưởng trong thời gian tới, mà điều đó không quá quan yếu, do với gần 400.000 máy bán ra, OPPO đã thắng to.
Tại thị trường Việt Nam, cuộc đấu phân khúc smartphone tầm trung dường như là màn so tài giữa hai thế lực: Samsung - hoàng đế từ bao đời nay và OPPO - kẻ nổi loạn.
Nếu trước đây, Samsung bá chủ thị trường điện thoại thông minh phân khúc giá từ 5 - 7 triệu đồng thì chỉ 1 vài năm trở lại đây, OPPO đang cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ.
Và cuộc đối đầu giữa 2 thương hiệu điện thoại này diễn ra quay quanh 2 dòng thành quả chính: OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 Prime.
hấp dẫn hơn, 2 thương hiệu này cũng sử dụng đại diện thương hiệu khá giống nhau: OPPO là Sơn Tùng còn J7 Prime có Isaac. Điểm nhấn tác dụng mặc cả 2 chiếc di động đưa ra đều là "chụp ảnh tự sướng cực đẹp"
Tháng 10 vừa qua, Samsung đã hân hoan lên tiếng doanh số J7 Prime đạt hơn 200.000 máy trong tháng đầu mở bán. Đây là con số rất ấn tượng và cho thấy tín hiệu Samsung sẽ trở lại ngôi vương với model di động mới này.
tuy nhiên, nếu Samsung J7 Prime gặt hái thành công, thì thậm chí chiếc F1s của OPPO còn chiến thắng... gấp đôi.
cụ thể, theo lên tiếng mới nhất được OPPO đưa ra, trong thời kì 60 ngày bán chính thức (từ ngày 11/8 tới ngày 10/10), F1s đã tạo được doanh số là 395.000 máy bán ra trên toàn quốc, riêng 30 ngày trước tiên là 200.000 máy - tương đương số bán J7 Prime đã đạt được.
Rõ ràng, việc tranh thủ ra mắt sớm hơn đối thủ đã giúp OPPO tạo được ưu thế không hề gầy. Đây là chiến lược thường được các thương hiệu yếu hơn sử dụng để tránh tình trạng cạnh tranh trực tiếp với kẻ thù.
Màn ra mắt của J7 Prime sẽ khiến doanh số của F1s bị thúc đẩy trong thời gian tới, mà điều đó không quá quan yếu, vì với gần 400.000 máy bán ra, có lẽ OPPO đã thắng to.

Và chiến lược này tỏ ra đúng đắn khi OPPO đang tăng trưởng gấp 2 lần

tự biết mình yếu thế hơn địch thủ và ra tay trước không có gì là xấu, nhất là khi số liệu thống kê đang ủng hộ OPPO.
Hãng nghiên cứu thị trường GFK cho biết, OPPO đang tăng trưởng rất mạnh tại phân khúc tầm trung. chi tiết, phân khúc điện thoại thông minh 5-7 triệu đồng của hãng này đã tăng gấp 2 lần, từ 10,3% lên 19.9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, phía OPPO nhấn mạnh, riêng thành phầm F1s đã góp phần cho sự tăng trưởng thị phần của OPPO tính tới thời khắc báo cáo thông báo là 77% so với cùng kỳ năm ngoái.
Con số này cũng là minh chứng cho tiềm năng của nhóm thành phầm tầm trung 5-7 triệu trong thời kì tới, vốn đang là cuộc đua song mã giữa OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 Prime. Đây hứa hẹn trở là phân khúc chủ lực của thị trường Việt Nam dịp cuối năm.
Xem thêm tin tức công nghệ tại xoc dia qua mang VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien