Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Dưới cái nhìn chuyên gia về trận Real gặp Legia

Theo phân tích từ nhiều nguốn mà choixocdia ghi nhận: Sáu bàn thắng nhưng nhị đội ghi được đều đến từ những cảnh huống kết thúc điểm đẹp mắt, cả quyết, song song khiến người gác đền đối phương hoàn toàn không có cơ hội cản phá. Real chinh phục khán giả truyền hình trước bằng cú vô-lê chân trái từ 23 mét ở ngay giây thứ 57 của Bale, trước khi chính cầu thủ này dẫn bóng vào vòng cấm rồi chuyền nhẹ rút lại cho Karim Benzema sút căng, nhân đôi cách biệt lên 2-0.

choi xoc dia

Trong khoảng thời gian 43 phút sau đó, "sân khấu" hoàn toàn thuộc về những nghệ sĩ của đội chủ nhà. Legia có bàn gỡ đầu tiên từ pha đi bóng ngòng ngoèo rồi sút chân trái từ sát mép vòng cấm của Odjidja-Ofoe, trước khi Radovic chợt phá và tung cú sút bất thần từ 25 mét để gỡ hòa 2-2. Khi cuộc đấu bước sang phút 83, đội bóng Ba Lan một lần nữa khiến người xem không thể tinh được bằng pha xử lý tự tin trước vòng cấm, qua đó tạo điều kiện cho Moulin sút căng từ 18 mét, khiến bóng bay đập cột văng vào lưới. kềnh kềnh trắng may mắn gỡ hòa 3-3 ngay sau đó nhờ cú sút chéo góc trong vòng cấm của Kovacic, một tuyệt phẩm đến từ quả tấn công gót dọn cỗ của Dani Carvajal.

Bên cạnh những bàn thắng đẹp, trận Legia - kềnh kềnh trắng còn gây để ý ở việc không có khán giả nào đến sân. bởi vì án phạt cho tội không kiểm soát được CĐV ở trận đầu, đội bóng Ba Lan phải thi đấu trên sân nhà nhưng mà không có sự khích lệ của khán giả. Giới chuyên môn từng nghĩ án phạt này có thể sẽ đem lại lợi thế cho Real, nhưng điều không ngờ là Legia thi đấu xuất thần để làm nên một trận đấu đi vào lịch sử.

Việc Real bất ngờ bị cầm chân có thể phát xuất từ cách thi đấu có phần chủ quan. Nhà đương kim quán quân không chỉ bộc lộ sự tự tín thái quá sau hai bàn thắng sớm, nhưng còn qua cách sắp xếp đội hình xuất hành. Trong mô hình đội này, nhà cầm quân Zinedine Zidane cho bốn cầu thủ vốn quen đá tiền đạo vào sân ngay từ đầu gồm Cristiano Ronaldo, Alvaro Morata, Benzema và Bale. Real chỉ có hai tiền vệ đúng nghĩa là Toni Kroos và Mateo Kovacic. Ngay cả khi bị gỡ hòa 2-2, Zidane cũng không dùng thêm tiền vệ nào mà chỉ thay thế nhì địa điểm trên hàng công bằng Lucas Vazquez và Marco Asensio. Việc Real thi đấu với nhiều cầu thủ tiến công có thể đã gây mất thăng bằng cho mô hình đội, song song tạo điều kiện cho Legia phản kích.

Dường như đội chủ nhà chiến thắng nhờ cách chơi rình rập và tận dụng triệt để những tình huống hoàn thành điểm từ ngoài vòng cấm, kềnh kềnh trắng để mất ưu thế một phần bởi vì bỏ dở quá nhiều thời cơ. Ronaldo, Morata và Vazquez đều có không gian để tung cú sút về phía khung thành Legia, mà không làm được như Bale, Benzema và Kovacic. Trong đó, gây tiếc nuối nhất cho CĐV Real là cú vô lê trúng xà ngang ở phút bù giờ thứ ba của Vazquez. Nếu chiến thắng trong tình huống này, đội khách có thể đã giành một thành công nghẹt thở.

bởi kém nhị điểm so với Dortmund, kềnh kềnh trắng cần nỗ lực hơn trong hai lượt đấu cuối vòng bảng. Nhiệm vụ quan trọng nhất có thể là phải thắng Dortmund trong cuộc đấu trên sân nhà ở lượt chung cuộc, nhằm giành địa điểm dẫn đầu. Ở lượt thứ năm, kềnh kềnh trắng sẽ đến làm khách trên sân của Sporting Lisbon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien