Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

Anh thắng Croatia bằng chiến thắng không tưởng

Hơn bốn tháng trước tại sân Luzhniki (Nga), tuyển Anh nếm trái đắng trước Croatia ở bán kết World Cup dù dẫn bàn trước. Harry Kane có nhẽ đau đớn hơn cả lúc anh bỏ lỡ hàng loạt thời cơ ngon ăn và cuối cùng nhìn đối thủ vào chung kết. Tại Wembley hôm 18/11, sợ hãi Luzhniki đã tái hiện ở các phút trước hết lúc thủ quân tuyển Anh bỏ lỡ thời cơ ghi bàn trước khung thành ko còn thủ môn.

tai game xoc dia an tien

Nhưng, lần này Kane đã lập công chuộc tội. Chỉ trong sáu phút, tuyển Anh từ vị trí xuống hạng, đã vươn lên giành vé vào bán kết UEFA Nations League. Còn căn số của Croatia đi theo hướng ngược lại.

Croatia hành binh tới London sở hữu ý thức và hàng ngũ rẻ ưu, ko kém so có cuộc đối đầu ở Moscow. Cầu thủ hai đội cũng khiến hot trước trận sở hữu các màn phát biểu công kích nhau. "Người Anh ko tôn trọng Croatia và họ đã phải trả giá", trung vệ Dejan Lovren nhớ lại bán kết World Cup.

2 đội nhập cuộc có tốc độ cao, ăn miếng trả miếng dù chủ nhà vẫn cầm bóng nhiều hơn. Phút 16, Fabian Delph bấm bóng để Raheem Sterling thoát xuống, buộc thủ môn Lovre Kalinic phải lao ra ngoài cấm địa cản phá. Bóng đến chân Kane nhưng tiền đạo 25 tuổi đã sút trúng vị trí của hậu vệ Croatia. Đó là cảnh huống đáng chú ý nhất hiệp 1, kế bên những pha vào bóng quyết liệt giữa hai đội.

Càng về giữa cuộc chiến, Croatia càng hòa nhịp và tỏ ra kiên cố hơn. Đầu hiệp hai, đội khách với trục đường phản công thành bàn, kết thúc mang màn xoay sở và dứt điểm của Andrej Kramaric. Thủ môn Jordan Pickford tung hết người cũng không cản được, sau khi bóng chạm chân Erid Dier. Sau ấy không lâu, Croatia có dịp ngon ăn hơn để nhân đôi xa vắng, nhưng không tận dụng thành công pha bóng "hai đánh một".

Điềm chẳng lành có Croatia xuất hiện như cách thức "Tam Sư" vung phí thời cơ ở Moscow. Nhưng ko ai nghĩ chủ nhà mang thể thắng ngược mau chóng, từ 2 tình huống nhất thiết. Tuyển Anh dưới thời Gareth Southgate nguy hiểm ở các pha bóng chết, nhưng Croatia cũng vậy.

Lần này Southgate còn với sự giúp sức trong khoảng phía Liverpool - đội thuê hẳn một HLV ném biên diễn ra từ siêu việt Anh mùa này. Cầu thủ tiến bộ phổ biến nhất chính là Joe Gomez và chính anh thực hiện quả ném biên khiến cho nao núng hàng thủ đội khách, dẫn tới bàn thắng của Jesse Lingard. Kane cũng mang công to mang cố gắng dứt điểm trong tư thế mất trụ.

Khả năng săn bàn trong vòng cấm của Kane 1 lần nữa được biểu hiện ở phút 84, khi anh thuồn người dứt điểm trong khoảng con đường tạt bóng của Ben Chilwell. Bóng từ từ lăn vào lưới trước sự bất lực của hàng thủ Croatia.

Sau cuộc chiến, trên diễn đàn bóng đá lớn nhất toàn cầu - Reddit, một CĐV tuyển Anh viết: "Tôi thích UEFA Nations League rồi đấy", và nhận được hàng nghìn ủng hộ. Thất bại ở bán kết World Cup mang họ cũng dần nguôi ngoai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien