Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Hậu vệ Myanmar lên tuyển quốc gia chỉ mất 6 năm ngắn

Trung rệ của tuyển Myanmar, Zaw Min Tun vốn không biết đến bóng đá thực sự do điều kiện sống tách biệt ở quê hương Mandalay. Mọi việc chỉ biến đổi từ lần giao tiếp thứ nhất vào năm 2005.

TAI GAME XOC DIA AN TIEN THAT

''Tôi sanh ra trong một ngôi xóm nhỏ, nơi trông hệt như một khu rừng. Tôi chưa từng thấy sân bóng hay sân tập cho tới năm 13 tuổi. Sau khoản thời gian đấy, tôi đưa ra quyết định biến thành một cầu thủ bóng đá. Tôi chính thức xem trận đấu qua tivi và đến sân nhiều hơn. Kế tiếp, tôi ra quyết định phải biến thành tuyển chọn thủ quốc gia'', Zaw Min Tun chia sẻ.

chính thức vào nghề ở thời điểm có phần muộn màng, nhưng Zaw Min Tun nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh. Ngôi sao trung vệ chỉ việc năm năm để được điện thoại vào đội U19 Myanmar và thêm 1 năm để vào đội tuyển chọn quốc gia. ''Năm 2011, tôi được điện thoại lên đội tuyển chọn. Tôi rất thõa mãn vì giấc mơ đã thành sự thật'', Min Tun cho thấy.

Sự nghiệp của Min Tun sau đó thăng tiến không dứt. Anh lần lượt khoác áo hai CLB mạnh nhất Myanmar, bao gồm Yadanaborn (2012-2014), rồi Yangon United (2015-2018). Từ đầu năm mới 2019, Min Tun sẽ sang Thái Lan đầu quân cho CLB Chonburi.

Zaw Min Tun chính là hòn đá tảng tại hàng thủ tuyển Myanmar nhờ thể hình lực lưỡng, cao tới 1m83. Trung rệ 26 tuổi này hiện là 1 trong những cầu thủ giàu kiến thức nhất ở đội tuyển chọn quốc gia, với 55 trận & bốn bàn thắng.

lúc này 20/11, khi 18h30, trong trận đấu thứ ba tại AFF Cup 2018, Min Tun sẽ cùng tuyển Myanmar tiếp VN. Hai đội đều đã có hai trận đầu toàn thắng, nên cuộc so tài trực tiếp có công dụng quyết định chỗ đứng dẫn đầu bảng A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien