Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Chelsea đứt mạch thắng, Sarri đang lãng phí Kante



Sarri may mắn vì với một tiền vệ nên cù và cơ động như N'Golo Kante. Tuy nhiên, ở trận derby có Tottenham thế hệ đây , nhà cầm quân này đã hoang toàng một quân bài quan trọng...
ban ca k8

tới vòng đấu thứ 13, con số đen đủi theo quan niệm của người phương Tây, Chelsea đã nên nếm thất bại thứ 1 ở Premier League dưới triều đại Maurizio Sarri. Tỷ số 1-3 nhìn chung chưa phản ánh hết các vấn đề của The Blues ở trận derby có Tottenham và cũng là điều mà nhà cầm quân người Italia chưa thể cải thiện ở Stamford Bridge.



Thất bại ở Wembley đã đẩy Chelsea xuống vị trí thiết bị 4 trên BXH. Họ chỉ còn hơn 1 điểm so sở hữu đội xếp thiết bị 5 (Arsenal). Ở 1 giải đấu khốc liệt như Premier League, sẽ chẳng bất ngờ ví như Chelsea từ 1 ứng viên cho ngôi vô địch vươn lên là kẻ nên chạy đua để mang suất dự Champions League.


chiếm hữu lẽ chẳng phải nhắc thêm về chiến thuật mà HLV Sarri đang áp dụng ở Chelsea, đó là lối chơi tấn công theo kiểu kiểm soát, siêu giống triết lý của Pep ở Man City. chẳng phải thiên nhiên mà sau 13 vòng đấu, The Blues đang là đội với số đường chuyền rộng rãi nhất (9.255 đường chuyền), hơn hẳn so có Man City (9.095 đường chuyền). Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của đội bóng London là 62,9%, ko kém là mấy so với Man City (63,9%).

w88 casino
Ở mùa giải thứ 1 khiến cho việc tại Premier League, Pep đã gặp 2 vấn đề lớn có lối chơi kiểm soát. thứ 1 là tỷ lệ đưa bóng chính xác tương đối thấp trước lối chơi pressing vô cùng khó chịu của các tình địch . vật dụng hai, ông ko có 1 tiền vệ đánh chặn đủ tốt.


tới Stamford Bridge, Sarri may mắn vì mang N'Golo Kante, cầu thủ được ví von với thể tỏa sáng ở bất cứ môi trường nào vì sự nên cù và khả năng hoạt động ko dừng nghỉ. Nhưng sử dụng Kante ra sao để phát huy hiệu quả lại là điều khác!





Ở trận derby mang Tottenham vừa qua , Chelsea chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng nổi bật (60,1%). Trong thế trận như vậy, đặc thù khi bị dẫn trước 2 bàn từ sớm, The Blues buộc phải 1 tiền vệ đánh chặn đích thực để ngăn ngừa việc ko để thua thêm.


Thực tế, Kante vẫn hoạt động siêu tích cực. ví như chỉ tính những cầu thủ từ hàng tiền vệ vươn lên là, tiền vệ người Pháp chạm bóng đa dạng thứ 2 bên phía The Blues (66 lần), chỉ sau Willian (74).


Tuy nhiên, điều đáng bàn là Kante chủ yếu hoạt động bên phần sân của Tottenham. Thống kê chỉ ra rằng với đến 62% số lần chạm bóng của tiền vệ người Pháp xảy ra bên phần sân của kình địch. Nó chỉ ra một thực tế rằng HLV Sarri đã sử dụng Kante không đúng sở hữu vai trò sở trường.


Kante chơi nhô cao hơn thường lệ nhưng anh ko phải cái tiền vệ tấn công, mang thể tạo ra sự khác biệt. đó là sự lãng phí! Đáng nói hơn, nó còn đặt hàng thủ Chelsea vào thế báo động trong bối cảnh họ sớm bị dẫn trước 2 bàn và liên tục đối mặt những pha phản công sắc nét của Tottenham.


Hệ quả thì ai cũng thấy, hàng thủ của Chelsea luôn bị đặt vào thế báo động. Cả 2 trung vệ của Sarri, David Luiz và Rudiger đều mắc các sai lầm cá nhân vì không có 1 tấm lá chắn trước hàng thủ 4 người. Đây cũng là trận đấu tệ nhất của họ kể từ đầu mùa.





không rõ do vô tình hay cố ý, đây là trận đấu mà hàng tiền vệ của Chelsea bị giẫm đạp vai trò. Jorginho vốn là 1 tiền vệ tổ chức, lĩnh sứ mệnh sản xuất bóng cho hàng công và cầm nhịp cho The Blues. Trung bình mỗi trận ở Premier League mùa này, tiền vệ người Italia với 95,2 đường chuyền. Nhưng ở trận derby London mới rồi, Jorginho chỉ sở hữuvỏn vẹn 51 đường chuyền. Đây là con số đáng báo động trong bối cảnh Chelsea tạo ra thế trận áp đảo về tỷ lệ cầm bóng.
1gom

Tương tự, Kovacic cũng rơi vào tình trạng mơ hồ chiếm hữu nhiệm vụ của mình và nên rời sân ở giữa hiệp 2. đó là sự rối loạn rất dễ thấy của Chelsea ở Wembley.


Hơn bao giờ hết, Sarri buộc phải tái cơ cấu hàng tiền vệ để đưa Chelsea trở lại. Pep đã từng mất 1 mùa giải để biến Man City trở thành đội bóng ưa thích . Sarri có thể cũng buộc phải ngần đấy thời gian. Nhưng ở Stamford Bridge, thời gian và kiên nhẫn là khái niệm xa xỉ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien