Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Hà Lan đánh bại Pháp vào thẳng bán kết National

Hà Lan sớm phải đối mặt với 1 nhiệm vụ gian truân lúc bị chủ nhà Đức dội ''gáo nước lạnh'' ngay lập tức ở phút thứ 9. Timo Werner tung cú sút xa đưa bóng vào góc gần đầy đủ để đánh bại thủ môn Jasper Cillessen. Sau thất bại trên sân của Pháp, Hà Lan và trận hòa Pháp trên sân gia đình, đó là làm bàn thứ hai của Đức tại vòng bảng Nations League. Bàn thắng trước của các gia đình cựu vô địch World Cup tới từ... Chấm phạt đền.

tai game xoc dia an tien that

hơn thế, Đức đẩy thêm Hà Lan vào thế khó lúc nhân đôi cách trở ở phút 20. Sau cú sút chéo cánh góc của Leroy Sane khiến cho bóng bật chân Kenny Tete & đổi hướng, thủ môn Cillessen tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng.

Phải nhận hai bàn thua trong 20 phút đầu, nhưng Hà Lan không sụp đổ. Bằng tốc độ và sự khát khao của sức trẻ em, đội khách nhanh chóng lấy lại sự cân bằng. Tính cả trận, chúng ta vì thế nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng (54%) và có năm cú sút hướng khung thành y hệt như Đức.

Nếu bóng đi thấp hơn trong tình huống ở phút 32, Hà Lan hoàn toàn có thể đã sớm rút ngắn ngăn cách. Sau quả tạt của Daley Blind, trung rệ Niklas Sule suýt đánh đầu phản lưới khi bóng đi chỉ biện pháp khung thành Đức gang tấc.

sau một loạt các pha vây hãm không thành, tưởng chừng như tỷ số 2-0 đã an bài cho Đức, thì bất ngờ xảy ra. Phút 85, sau pha tấn công trung lộ, Quincy Promes cứa lòng xuất thần rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Thủ môn Manuel Neuer bay người không còn khoảng nhưng không thể cứu thua cho Đức

Có bàn thắng nâng cao tinh thần, Hà Lan tiến công mạnh hơn và làm ra phép màu. Lúc trận đấu bước sang phút bù giờ đồng hồ đầu tiên, sau quả tạt của Memphis Depay, trung rệ Virgil Van Dijk xuất hiện đúng chỗ tung cú vô lê gỡ hòa 2-2.

với màn ngược dòng chẳng khác nào ''tinh thần thép'' của Đức, Hà Lan giành một điểm quý báu bỏ lên trên dẫn đầu bảng 1. Có cùng bảy điểm như Pháp, nhưng ''Cơn lốc màu cam'' hơn hết về hiệu số bàn thắng bại lẫn kết quả tuyên chiến đối đầu trực tiếp.

Hà Lan sẽ cùng ba đội dẫn đầu ba bảng khác gồm Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha và Anh tranh chức vô địch Nations League vào ngày hè năm sau. Lễ bốc thăm chia cặp bán kết sẽ diễn ra vào trong ngày 3/12 tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien