Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

1500m Người khuyết tật quán quân vượt qua cả người thường

Nổ lực được đền đáp sau tất cả khó khăn

Abdellatif Baka lý giải chiến thắng của anh ở chung kết chạy 1500m Paralympic, mang thời kì kỷ lục, nhanh hơn cả VĐV đoạt HC vàng Olympic hồi tháng Tám.
Baka của Algeria giành HC vàng chạy 1500m dành cho các VĐV khiếm thị thuộc hạng thương tật T13, cùng lúc lập kỷ lục thế giới khuyết tật mang 3 phút 48,29 giây. Thành tích đạt được hôm 13/9 này mau lẹ hơn một,7 giây so sở hữu Matthew Centrowitz - VĐV người Mỹ giành HC vàng cùng nội dung tại Olympic tháng trước.
xoc dia truc tuyen



Sau lễ trao huy chương, Baka cho biết anh chạy mau lẹ hơn mốc thời gian trông mong là vì "không trông thấy rõ đối thủ ở vị trí nào trên đường đua".
VĐV này còn thừa nhận rằng thông thường anh cũng với thói quen chạy phía sau người nào chậm tiến độ để giữ sức trước đoạn nước rút về đích. Đây là chiến thuật “trong sách giáo khoa” đối sở hữu những VĐV thi chạy cự ly làng nhàng và marathon. bên cạnh đó, Baka dẫn đầu phần chạy chung kết sau khi lên đường, và tiếp Đó rất khó nhận mặt các đối thủ đang ở vị trí nào. bởi vậy, anh đề xuất chủ động giữ tốc độ cao để với thể cán đích nhanh nhất.
"Theo phương pháp xuất sắc, tôi muốn chạy ở vị trí thứ 2 lúc ở giữa cuộc đua, 1 cách thức để đợi đối thủ phía trước tốn sức. Nhưng thực tại, tôi đã phải sẵn sàng cho một chặng đua tốc độ cao. Tôi nghĩ nếu như cuộc đua không diễn ra nhanh ngay sau vạch lên đường, thì một người nào Đó sẽ nâng cao tốc ở đoạn giữa. chung cục tôi cho rằng điều phải chăng nhất cần khiến là chủ động mọi thứ, hẳn nhiên, cũng sở hữu sử dụng một chút chiến thuật", Baka giải thích.
Anh nói thêm: "Nhưng ko tiện lợi để với được HC vàng này. Tôi đã phải cần lao trong hai năm không dừng nghỉ, và điều Đó rất khó khăn sở hữu một người khiếm thị như chúng tôi".
Thành tích của Baka tốc độ hơn VĐV đoạt HC vàng Olympic Rio 2016, cùng lúc phá kỷ lục thế giới của người khuyết tật. Nhưng anh vẫn còn chỉ tiêu thách thức, là kỷ lục thế giới của VĐV thông thường. Hicham El Guerrouj của Morocco đến giờ vẫn giữ kỷ lục thế giới chạy 1500m, mang 3 phút 26 giây lập tại Rome hồi năm 1998.
Thành tích 3 phút 48,29 giây của Baka tại Rio chỉ hơn kỷ lục thế giới cũ được lập hồi năm 1934, lúc Bill Bonthron của Mỹ thắng lợi mang thời gian 3 phút 48,8 giây.
Ba VĐV khác của hạng thương tật T13, nhóm các VĐV khiếm thị, cũng hoàn tất cuộc thi hôm 13/9 có thành tích tốt hơn người thắng lợi ở Olympic hồi tháng Tám.
Tamiru Demisse của Ethiopia đoạt HC bạc sở hữu thời gian 3 phút 48,49 giây. Henry Kirwa của Kenya giành HC đồng sở hữu 3 phút 49,59 giây. Fouad Baka, anh trai của VĐV giành HC vàng, chỉ cán đích thứ tư, nhưng cũng đạt thời gian ấn tượng 3 phút 49,84 giây, tức là phải chăng hơn mốc thời gian HC vàng Olympic Rio 2016 (3 phút 50 giây).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien