Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

5 rắc rối mới trong IOS 10 làm người ta đau cả đầu

Những khó khăn ghi nhận gần đây

Cách mở khóa iPhone mới

choi xoc dia an tien

Trên iOS 10, người sử dụng phải nhấn vào phím Home để mở khóa. Ngoại trừ iPhone 7, cách mở khóa này trên các model cũ hơn khiến họ lo lắng phím Home có thể mau hỏng.

Người dùng có thể khôi phục kiểu mở khóa như trên iOS 9 bằng cách vào Settings > General > Accessibility > Home Button và kích hoạt Reset Finger hoành tráng Unlock.

Tự động bật màn hình khi nhấc lên

Đây là công dụng mặc định kích hoạt sẵn trên iOS 10 và chỉ hoạt động trên các đời iPhone 6S trở đi. tuy nhiên, tính năng này dễ bị nhầm lẫn khi người sử dụng chỉ có ý định nhấc máy lên để vận chuyển. Để tắt nó, vào Settings > Display & Brightness > tắt Raise hoành tráng Wake.

Chuyển giọng nói thành chữ viết trên bàn phím

Nút tượng trưng Microphone trên bàn phím hỗ trợ người dùng nói và chuyển sang dạng văn bản. Với người chạm chán gian khổ khi gõ, hoặc lười biên soạn thảo bằng phím, đây là dụng cụ tuyệt hảo và nó cung cấp tốt cả tiếng Việt. nhưng mà với những người dùng "truyền thống", nút tác dụng này gây choán chỗ trên bàn phím.

Nếu không cần sử dụng, người sử dụng có thể ẩn phím này bằng cách vào Settings > General > Keyboard > tắt Enable Dictation.

Tự động điền thông báo liên lạc trong Safari

iOS 10 cung cấp công dụng tự động điền nhanh thông tin liên lạc, email...khi dùng Safari. Người sử dụng nếu không muốn tự động điền có thể chọn Settings > Safari > Auto Fill. Ở đây, bạn có thể tùy chọn tắt tự động điền Contact Info, Name and Password hay Credit Card.

Xóa kết quả kiếm tìm của Spotlight

Sau khi tìm kiếm thông tin bằng Spotlight trên iOS 10, các kết quả sẽ được lưu vào bộ nhớ trợ thời để cung cấp cho các lần dùng tiếp theo. ngoại giả, các kết cuộc này cũng tự động xuất hiện khi người dùng mở kiếm tìm. công dụng này đôi lúc gây bất tiện khi nó "lỡ" tiết lộ những nội dung tìm kiếm nhạy cảm khi có người khác nhìn vào màn hình.

Để xóa các thông tin lịch sử, vào Settings > General > Spotlight Search >tắt Siri Suggestions hoặc tắt Search Result của từng áp dụng.

( Tin tức khác từ choixocdia )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien