Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Google sẽ tăng cường chức năng xác thực tin

Google luôn có những cập nhật tích cực

"Trong 7 năm qua, kể từ khi đính nhãn bài viết trong Google News (ví dụ In-Depth, Opinion, Wikipedia), chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng", công bố của Google viết. "Ngày hôm nay, chúng tôi vừa xẻ sung thêm công dụng mới, giúp người sử dụng có thể đánh giá độ tin tưởng trong những thông tin nhưng họ đọc được".

game xoc dia

Theo đó, khi người dùng click chuột vào đường link tin tức trên ứng dụng hoặc website Google News, đường link đó sẽ được xử lý bởi vì thuật toán tên gọi Claim Review từ trang schema.org. Nhờ vậy, người đọc có thể chóng vánh xác nhận và vạch trần những thông báo không chuẩn xác.

tính năng này được tung ra ngay thời khắc người tìm việc đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump có những bàn cãi gay gắt với các tập đoàn truyền thông về những thông báo đăng chuyên chở không hữu dụng cho ông Trump.

Với tính năng này, Google kì vọng sẽ góp phần chặn lại tình trạng những tin tức giả bị lây lan phê duyệt mạng xã hội.

Google cũng cho biết, Google News sẽ xác định bài báo nào chứa đường link được kiểm chứng duyệt y dùng thuật toán, song song tìm kiếm các trang web "tuân thủ các tiêu chí chung trong kiểm chứng thông tin" để cung cấp cho người sử dụng.

Nhà sáng lập trang Politifact từng đoạt giải thưởng Pulitzer - giáo sư báo chí Bill Adair - nói rằng tính năng mới của Google là "bước tiến hoành tráng trong việc đánh giá thông tin".

Theo AFP, ngày 13/10 vừa qua, ứng cử viên Donald Trump đã đả kích truyền thông Mỹ bởi vì đã tung ra những "lời nói dối trắng trợn", cho rằng ông đã có hành vi tiến công tình dục với nhiều thiếu phụ.

( Xem thêm những tin tức công nghệ tại choi xoc dia VN )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien