Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Tẩy oan cho soái ca cứu nữ tiếp viên

Lục vân tiên đã có hồi kết tốt

liên quan tới vụ việc 2 hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlines, ông Đào văn chương, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành vi của 2 hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlnes là hành vi gây rối thứ tự, có thuộc tính côn đồ, gây hoang mang cho viên chức hàng không.

choi xoc dia qua mang

“Trong vụ việc này, 2 hành khách đánh viên chức hàng không đã hiểu sai về quyền của mình và đã làm tương tác đến chất lượng dịch vụ hàng không. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự nên Cảng vụ hàng không miền Bắc đã bàn giao những người vi phạm cho Công an trường bay Nội Bài để xử lý,” ông Chương nhấn mạnh.

Theo ông Chương, ngay giữa phi trường đông người, hành khách hoành tráng tiếng với lời lẽ thông tục rồi túm áo, hành hung viên chức hàng không là chẳng thể chấp nhận được và cần phải xử lý nghiêm.

chỉ đạo Cục Hàng không cho biết, theo công bố của các đơn vị tương tác, thời điểm xảy ra vụ việc vào lúc 14 giờ ngày 18/10. nhân viên của trung tâm khẩn hoang Nội Bài là chị N.L.Q.A quay hình ảnh bằng di dộng ông Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng có hành vi thoá mạ, chửi bới nhân viên khu vực soi chiếu do bị chậm rãi chuyến bay. Sau đó, 2 người này đã có hành vi xúc phạm và hành hung nữ viên chức trung tâm khai thác Nội Bài tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38).

“Không có lao lý nào cấm quay phim chụp ảnh tại Cảng hàng không. Người làm sai thì sợ bị quay phim chứ làm đúng thì việc gì phải sợ. Hơn nữa, trọng tâm vỡ hoang Nội Bài yêu cầu nhân viên ghi nhận các sự việc hàng không để làm bình giảng cán bộ công viên chức lao động nhằm phục vụ hành khách tốt hơn về chất lượng dịch vụ,” ông Chương nói.

ngã sung thêm, ông Tô Tử Hùng, Phó Trưởng phòng bình an, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, khách hàng hành hung viên chức hàng không không phải là hành vi can thiệp phạm pháp hàng không dân dụng như bắt cóc con tin, chiếm giữ máy bay nhưng là hành vi gây rối, không chịu theo sự tuân thủ chỉ dẫn nhưng chưa đến mức mất bình yên hàng không.

Hiệp hội tải Hàng Không Quốc tế đã có thống kê trong 5 năm gần đây (2007-2011), số lượng hành khách gây rối tăng liên tục (54%/năm). Năm 2010, cứ 1.400 chuyến bay thì có một hành khách gây rối. đến năm 2011 có 2 hành khách gây rối/1.200 chuyến bay.

“Việt Nam đã lường trước được điều này nên vào năm 2010 trong các Nghị định, Thông tứ pháp luật chế tài xác định hành khách gây rối, không tuân thủ hướng dẫn quy định của viên chức hàng không. Hành khách gây rối bình thường thì lưu ý xử lý hành chính và có giải pháp cấm bay. Đây là cơ chế khá tầm thường,” ông Hùng cho hay.

giải đáp câu hỏi người ở khu vực công cộng thấy bất bình trước việc nữ nhân viên Vietnam Airlines bị hành hung đã “giải cứu” bằng cách đạp hành khách Trần Dương Tùng, hành động này có phải là hành vi gây rối trật tự sân bay không? Vị Phó trưởng phòng an toàn, Cục Hàng không Việt Nam nhìn nhận đây là hành động chặn đứng hành vi vi bất hợp pháp luật, hành động này đã xong xuôi sự việc gây rối nên không phải là hành vi gây rối.

Ông Hùng cho biết, qua ý kiến của công luận, trạng sư hay thậm chí cả Đại biểu Quốc hội cũng đã khẳng định, hành động đó đã chặn lại được hành vi người đại trượng phu ăn hiếp thiếu nữ và hành vi đó không sai. bản thân ông phân bua quan điểm, hành động đạp hành khách Trần Dương Tùng là chấp nhận được bởi vì nó đã dứt được hành vi hành hung gây thúc đẩy tới sức khỏe của nhân viên hàng không Vietnam Airlines.

tương tác tới câu hỏi liệu lực lượng an toàn hàng không sân bay Nội Bài sinh ra quá chậm trễ sau khi xảy ra vụ việc, theo ông Hùng, nhân viên của trọng tâm bình an Nội Bài đã phối hợp với an toàn cơ động trường bay có mặt kịp thời. bình an cơ động sau khi chiếm được thông tin 40 giây sau đã có mặt kịp thời để chặn lại xô xát, xử lý vụ việc nên không thể nói là chậm.

Trước đó, Giám đốc Sở liên lạc chuyển vận Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra ngừng hợp đồng cần lao đối với ông Thuấn từ ngày 1/11/2016, song song giao Chánh Thanh tra Sở chỉ đạo rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng để không xảy ra hành vi gần giống.

Vào ngày 20/10 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định cấm tải bằng đường hàng không đối với 2 nam hành khách hành hung nữ viên chức hàng không vào chiều 18/10 tại phi trường Nội Bài.

Theo đó, ông Trần Dương Tùng bị cấm vận tải bằng đường hàng không 12 tháng, ông Đào Vịnh Thuấn bị cấm 6 tháng./.

( Những tin tức khác tại xoc dia qua mang vn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien