Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Huyền thoại Brazin 1970 với bàn thắng thuyết phục trút hơi thở cuối

Một huyền thoại nữa đã ra đi

Alberto được nhớ đến trong lịch sử bóng đá với pha lập công ấn định chiến thắng 4-1 cho Brazil trong trận chung kết với Italy tại World Cup 1970. Hãng BBC từng bầu chọn đây là bàn thắng số một trong lịch sử các kỳ World Cup.

choi xoc dia an tien that

Trong sự nghiệp thi đấu, Alberto có 53 lần mặc áo tuyển Brazil và chơi hơn 400 trận cho Fluminense và Santos.

Pha lập công của Alberto ở chung kết World Cup 1970 được cho là đỉnh cao của đá banh Brazil, với những pha xử lý kỹ thuật và phối hợp nhuần nhuyễn. "Vua bóng đá" Pele chính là người xây cất cho Alberto băng lên gan góc và xong xuôi điểm chìm vào lưới Italy.

Brazil quán quân năm đó với 19 bàn, được ghi bởi bảy cầu thủ. Điều trùng hợp là cả bảy người này đều chạm bóng trong pha kết hợp dẫn đến bàn thắng của Alberto.

mô hình đội Brazil quán quân World Cup 1970 ấy có Alberto làm đội trưởng và chiếm hữu những nhân kiệt kiệt xuất như Pele, Jairzinho, Tostao và Rivelino. cộng đồng này được nhiều chuyên gia bình chọn là hay nhất trong lịch sử.

Alberto được vinh dự trong đội hình của thế kỷ 20 vào năm 1998, và 100 cầu thủ to con còn sống của FIFA năm 2004.

Trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, Alberto rời Brazil tới Mỹ mang áo New York Cosmos với các huyền thoại Franz Beckenbauer và Pele.

Sự nghiệp cầm quân của ông mở màn vào năm 1983 với CLB Flamengo và xong năm 2005 trên cương vị huấn luyện viên tuyển Azerbaijan.

Xem thêm những tin khác tại choixocdia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien