Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Những cán bộ thu tiền cứu trợ dân đã bị cất chức

Tin mới cập nhật từ xoc dia online VN

tới chiều ngày 25/10, UBND thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) cho biết, cán bộ thôn Trung Thôn (xã Quảng Trung) đã hoàn lại cục bộ số tiền thu của những hộ gia đình được 1 đoàn từ thiện hỗ trợ sau bọn lụt.

Theo công bố về sự việc của UBND xã Quảng Trung, ngay sau đợt lũ lịch sử giữa tháng 10, 1 đoàn từ thiện từ TP.HCM hệ trọng với thôn Trung Thôn để nhờ lên danh sách các hộ có hoàn cảnh gian truân, người già neo đơn để trực tiếp đến hỗ trợ.

choi xoc dia an tien that

Cán bộ thôn đã đưa ra danh sách 40 hộ dân. Đây đều là những hộ có vừa đủ tiêu chí nhưng mà đoàn từ thiện đề ra. Họ cũng bị tương tác nặng nề bởi vì cơn bọn lịch sử diễn ra vào trung tuần tháng 10.

Ngày 22/10, đoàn từ thiện tới nhà văn hóa thôn để trao vàng cho các hộ dân. Một phần vàng có gạo, mỳ tôm, cùng các nhu yếu phẩm và bì thư có số tiền là 500 ngàn đồng. Sau buổi trao tặng, đoàn ra về và người dân cũng về nhà.

tuy nhiên, cán bộ trong thôn Trung Thôn ngay sau đó tới từng nhà trong danh sách 40 hộ để yêu cầu thu lại 400.000 đồng.

Nhiều hộ dân phản đối mà đành phải nộp lại tiền khi cán bộ thôn đe dọa sẽ không đưa vào danh sách nhận tiến thưởng đợt tiếp theo.

"Tổng số tiền nhưng cán bộ thôn thu lại là 16 triệu đồng chẵn. Họ muốn chia đều cho toàn thể các hộ dân khác trong thôn.

Số tiền này vẫn chưa chia ốm ra nên đã trả lại cho người dân trong sạch bữa nay. Việc trả tiền đã hoàn thành cùng ngày", một cán bộ xã Quảng Trung cho hay.

Ông Phạm quang đãng Long cho biết, sau sự việc ở thôn Trung Thôn, ông đã trực tiếp gọi điện cho chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn để nhắc nhở. Ông Long yêu cầu tất cả các địa phương khác không để xảy ra vụ việc tương tự ở Trung Thôn.

"Chúng tôi đã rà soát và sự việc chỉ xảy ra ở Trung Thôn.

Vụ việc này, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm như đòi hỏi của chủ tịch UBND tỉnh", ông Long nói.

Trước đó, người dân thôn Trung Thôn (xã Quảng Trung, Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cực kì bức xúc khi họ vừa nhận vàng cung cấp của 1 đoàn từ thiện thì bị cán bộ thôn tới tận nhà thu lại.

Cán bộ thôn ăn hiếp dọa nếu không nộp lại 400 ngàn đồng trong tổng số tiền 500 ngàn đồng thu được thì lần sau không đưa vào danh sách nhận tiến thưởng.

Vụ việc khiến ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch UBND tỉnh giấc Quảng Bình, vô cùng khó tính và yêu cầu đánh giá lập tức. Ông Hoài cũng ra lệnh cất chức ngay những cán bộ thôn đã thu tiền hỗ trợ của người dân thôn Trung Thôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien