Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Guardiola linh hồn dĩ vãng và hiện tại barca và Mancity

Những chiến công lớn tưởng của Guardiola vẫn còn vang vọng đâu đó trên khán đài Nou Camp. Chính ông chứ không phải ai khác đã tạo nên hồn cốt Barca. Từ chiến thuật đến nhân loại của đội bóng xứ Catalan ngày nay vẫn phảng phất dấu ấn của nhà cầm quân 45 tuổi. Và đối với Pep, Nou Camp hay Barca là một hoài niệm quá ư đẹp đẽ.
choi xoc dia an tien that
mà ngày nay, vai trò của ông là một nhà truyền đạo của tiqui-taca, của Barca. Tại Bayern Munich 3 mùa qua và Manchester City hiện tại, Pep luôn nỗ lực kiến tạo phong cách chơi bóng như nhau Barca, thứ đá banh nhưng huyền thoại Johan Cruyff chính là người xây dựng nền móng tại Nou Camp.
Sự tương đồng ấy được biểu lộ rõ qua thương vụ Claudio Bravo. Pep muốn có một thủ môn biết chơi bóng bằng chân chứ không chỉ biết cứu thua trong khuông gỗ như Joe Hart. Bravo rời Nou Camp đến Etihad và Ter Stegen độc chiếm địa điểm người gác đền số một của Barca. Cả nhị đều chạm mặt những vấn đề trong thời đoạn đầu mùa giải này, nhưng mà vẫn được tin dùng.
Ter Stegen còn mạnh bạo tự tín tuyên bố sau màn trình diễn thảm hỏa ở trận gặp mặt Celta Vigo: “Barca thua là bởi vì lối của tôi. nhưng tôi sẽ không chỉnh sửa phong cách”. Claudio Bravo không đưa ra phát biểu nào, nhưng mà vững chắc anh vẫn một lần nữa dùng chân. Và cả Guardiola lẫn Luis Enrique đều ủng hộ điều đó. Enrique thậm chí còn chia sẻ: “Chúng tôi không làm thịt cậu ấy do những sai trái vừa qua. Làm thủ môn của Barca thì luôn phải hài lòng rủi ro”.
đương nhiên, vượt qua mọi xúc cảm hoài niệm và tính người chơi, nhiệm vụ của Guardiola giữa tuần này vẫn là tấn công bại Barca. Đội bóng của ông đang chìm sâu trong khủng hoảng và chiếc đồn đãi cứu sinh an ninh nhất chỉ xuất hiện ở Nou Camp. Và dù sao đi nữa, Barca đã là quá khứ, Man City mới là hiện tại của Pep.
( Xem tin thể thao khác tại xoc dia doi thuong Vn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien