Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Samsung chào sân quả pin chẳng thể nổ cho smartphone

Samsung đã gặp một vấn đề rất to về pin trên Note 7 và đây cũng là động lực để hãng nghiên cứu ra một công nghệ mới có thể hạn chế tình trạng cháy nổ một cách tuyệt đối. Dường như, công nghệ pin của Samsung còn có những đặc điểm ưu việt về độ bền và khả năng phục hồi tuyệt vời.

choi xoc dia qua mang

Trong năm 2016, ngoài Note 7, đã có rất nhiều chiếc di động khác phát nổ, ngay cả iPhone 7 hay 7 Plus của Apple, điều này mang đến những nghi hoặc về công nghệ pin Li-ion đã quá lạc hậu đang được dùng rộng rãi. thành ra, một công nghệ pin mới đang được các nhà sản xuất mau lẹ hoàn thiện, Samsung cũng không phải ngoại lệ.

Công nghệ pin mới do một nhóm khoa học tới từ Viện công nghệ tiền tiến của Samsung tại Hàn Quốc cùng với đội ngũ tại trung tâm Nghiên cứu và phát hành của Samsung Trung Quốc và đại học Phục Đán, Thượng Hải thực hành. nguyên liệu tạo nên viên pin tự hồi phục bao gồm nhựa sinh học, sơn chống trầy và vật liệu tổng hợp làm vỏ máy bay ….

Theo các nhà khoa học, để viên pin có thể bình phục thì các thành phần bên trong cũng phải tự bình phục. Các điện cực trong pin bao gồm bao gồm nhiều lớp ống nanocarbon đồng thời. Giữa mỗi lớp là hợp chất lithium dưới dạng hạt nano (LiMn(2)O(4) tại một điện cực và LiTi(2)(PO(4))(3) tại điện cực còn lại. Các lớp điện cực mỏng mảnh được đặt trên một chất nền làm bằng polymer tự hồi phục. Giữa các điện cực là một chất điện phân không dung môi được làm bằng gel gốc cellulose và dung dịch lithium sulfate. Chất điện phân này cũng nhập vai trò là lớp phân tách giữa các điện cực.

Viên pin được sinh sản với công nghệ như trên sẽ phục hồi ngay cả khi tách lìa bằng cách ép nhị nửa vào nhau nhờ Polymer và các ống nanocarbon tự kết dính. Các hợp chất Lithium được coi là quân thù của môi trường và cong người được bọc bí mật ở phía bên trong các điện cực nên chẳng thể rò rỉ ra ngoài, bảo đảm bình yên một cách tuyệt đối. tuy nhiên, các chất điện phân dạng gel gốc cellulose mang tới độ bất biến, không bắt lửa và hạn chế tối đa cháy nổ khi gặp tác nhân vật lý.

( Những tin công nghệ khác tại choi xoc dia online VN )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien