Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Báo chí lộ nhẹ việc Ronaldo trốn sang Italy để có ưu đãi thuế

ờ Il Mattino, sở hữu hội sở tại Naples, cho hay Italy ban hành luật thuế cứng (flat tax) từ năm 2017. Mục tiêu của luật là khuyến khích những nhà đầu bốn và người nổi danh chuyển đến sinh sống tại Italy. Theo đấy, chỉ cần trả khoảng 120.000 đôla, Ronaldo sẽ được miễn thuế thu nhập từ bên ngoài Italy. Thu nhập ấy bao gồm hiệp đồng tài trợ, tiền lãi đầu tứ và thậm chí cả bất động sản.

tai game xoc dia online

Theo Con số của tập san Forbes tháng 7/2018, Ronaldo xếp hạng thứ 3 trong danh sách các VĐV với thu nhập cao nhất, có 108 triệu đôla. Trong ấy, 61 triệu tới từ lương, thưởng và 47 triệu còn lại từ các hiệp đồng lăng xê cho Nike, EA Sport, Herbalife hay Electronic Arts. Đây đều là các nhãn hàng ở ngoài Italy.

Điều đấy với nghĩa, số tiền 120.000 đôla nhưng mà Ronaldo phải trả cho cơ thuế quan Italy hàng năm chỉ tương đương 0,25% thu nhập từ quảng cáo. Ngoài ra ở Tây Ban Nha, thuế thu nhập cho giới nhà giàu lên tới 45%.

Gia đình Ronaldo cũng sở hữu thể nộp thuế cứng khoảng 30.000 đôla để được miễn thuế thu nhập. "Luật này sử dụng để chiêu tập những ngôi sao tới sở hữu Serie A. Italy nằm trong số ít quốc gia mang chính sách thuế được nới lỏng. Các thành viên trong gia đình Ronaldo cũng được lợi ưu đãi, và 30.000 đôla là đủ với họ", luật sư Sergio Sirabella nói với Il Mattino.

Hôm 18/7, chủ toạ La Liga Javier Tebas cũng công khai cho rằng: "Ronaldo ra đi bởi vì vấn đề thuế. Tại Italy, mang 1 luật mới giúp cậu ta phải nộp ít tiền thuế hơn tại Tây Ban Nha. Đây là điều Real Madrid không thể thay đổi".

Trên mục môn thể thao vua ở diễn đàn hàng đầu thế giới Reddit, 1 CĐV Juventus mang account Giaccherinho bình luận: "Thực ra người dân Italy ở đây đều biết lý bởi vì Ronaldo đến Juventus là vì thuế. Gần như chơi ai trong chúng tôi tin lý bởi vì là Ronaldo muốn sắm thử thách mới, hay vì anh đấy từng được CĐV Juventus đứng dậy vỗ tay tán thưởng sau lúc ghi bàn". Bình luận này được lợi ứng đa dạng nhất.

Trước lúc rời Real, Ronaldo bị kết án tù hai năm, kèm khoản nộp phạt lên tới gần 23 triệu đôla do trốn thuế. Nhà chức trách tuyên bố ngay cả lúc Ronaldo chuyển tới Italy, án phạt vẫn với hiệu lực. Tờ báo nhân tình Đào Nha El Correio do Manha hôm qua khẳng định "Ronaldo đã bán mọi thứ ở Tây Ban Nha", sở hữu ý định cắt đứt mọi thúc đẩy mang Tây Ban Nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien