Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Balan chết điếng với Senegal

Ba Lan là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng thiếu phương án chiến thuật nhạy bén để uy hiếp hàng thủ Senegal. Những pha tiến công trung lộ của đội bóng châu Âu không đủ để qua mặt dàn hậu vệ vừa nhanh vừa khỏe của Senegal, còn bài tạt cánh tấn công đầu không tìm được điểm rơi chuẩn xác.

choi xoc dia an tien that

Thiếu phương án chiến thuật hiệu quả, Ba Lan đành chi phí tài ngừng điểm của Robert Lewandowski. Trung phong mặc áo số 9 tỏ ra cô quạnh ở tuyến trên khi không có đồng đội hỗ trợ. Cả trận Lewandowski chỉ có ba tình huống để lại dấu ấn gồm pha xoay người xong xuôi điểm chân trái trong hiệp một, cú đột phá đầu hiệp nhì và một cú sút phạt trực tiếp. Tất cả đều dừng lại ở mức cơ hội.

trái lại, Senegal phát triển sự hứng khởi cho người xem. Không chỉ có những pha xử lý bóng kỹ thuật, đại diện châu Phi mà còn biết tận dụng lợi thế vận tốc để phản công thị uy cầu môn thủ môn Wojciech Szczesny. Những ''miếng đánh'' cũng rất đa dạng, từ phối hợp trung lộ, tăng tốc nhì biên, chuyền bổng cho tới bỗng phá cá nhân.

Senegal chơi biến hóa một phần đông công trạng là nhờ dàn cầu thủ thành danh tại châu Âu. Siêu sao của CLB Liverpool, Sadio Mane là ''lá cờ đầu'' với những pha bứt tốc và chạm bóng tinh tế. Mbaye Niang, Mame Diouf và Idrissa Gueye cũng để lại dấu ấn về vận tốc và dứt điểm. Phút 37, chính Mane chuyền ngang cho Niang tung cú sút từ 23 mét khiến bóng đập chân Cionek đổi hướng, đem lại bàn mở tỷ số đội bóng áo xanh.

Senegal tiếp tục phát huy được lợi thế về nhân loại và lối chơi trong hiệp nhì. Phút 60, Niang tăng tốc cướp bóng ngay trước mặt thủ thành Szczesny và trung vệ Bednarek rồi đưa bóng vào khung thành trống nhân đôi xa rời. Lỗi lớn trong bàn thua thứ nhì của Ba Lan thuộc về Bedranek, người tỏ ra thiếu quyết đoán khi đón đường chuyền về của Krychowiak.

Ba Lan phải đợi đến phút 86 mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Krychowiak chuộc lỗi dẫn đến bàn thua thứ nhị bằng pha bay người đánh đầu từ quả phạt gián tiếp đưa bóng vào lưới Senegal. Mà tất cả đã quá muộn. Senegal giành chiến thắng rút cuộc, song song sánh vai cùng Nhật phiên bản (đội thắng Colombia cũng với tỷ số 2-1) dẫn đầu bảng H sau loạt trận đầu tiên.

Senegal cũng là đội đầu tiên và duy nhất trong năm đội châu Phi giành thắng lợi ở loạt trận đầu. Trước đó, Ai Cập, Nigeria, Morocco và Tunisia đều nhận thất bại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien