Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Mourinho khuyên mọi người nên thông cảm cho Messi

Trong trận ra quân hôm 16/6, Lionel Messi lĩnh nghĩa vụ đá phạt đền cho Argentina, khi tỷ số đang là 1-1. Tuy nhiên tiền đạo thủ quân đã dứt điểm bất thành, để người gác đền của Iceland bắt bài và tung người đẩy ra.

xóc đĩa trực tuyến uy tín

Giữa cơn bão chỉ trích nhắm vào Messi, chiến lược gia của Man Utd Jose Mourinho tỏ ra cảm thông: ''Có lẽ ngay cả siêu nhân, thậm chí siêu cầu thủ, cũng chỉ là nhân loại. Họ cũng có cảm xúc. Tôi nghĩ pha bỏ dở sẽ thúc đẩy đến Messi. Khi bạn bỏ qua quả phạt đền ở World Cup, vào thời điểm đội bóng đang cần bàn thắng, điều đó hẳn sẽ khiến bạn phải bế tắc. Messi đã nỗ lực khi đột phá trước một, rồi nhị và ba hậu vệ. Thật khó cho Messi, dù cậu ấy đã có vài cú chấm dứt điểm''.

World Cup 2018 là giải vô địch toàn cầu trước tiên nhưng mà Iceland tham dự. Và việc giành điểm ngay trong trận đầu tiên, trước đội từng nhị lần đăng quang và hiện tại là đương kim á quân, là thành quả đủ để quốc gia chỉ có khoảng 300.000 dân kiêu hãnh. Đánh giá về tinh thần thi đấu của Iceland, Mourinho nói: ''Tôi tin hòa là kết quả vô tư. Iceland đã đạt tới giới hạn của họ. Khi đội bóng đạt đến giới hạn, bạn không thể yên cầu hơn''.

Thi đấu với Argentina, Iceland đã sử dụng chiến thuật phòng vệ chiều sâu, vây ráp Messi và khai hoang tối đa điểm mạnh thể lực. Cách chơi hiệu quả đến mức Argentina hầu như chơi có thời cơ làm bàn trong hiệp nhị ngoại trừ pha đá hỏng phạt đền và một cú cứa lòng chệch cột của Messi.

''Nếu phải chọn một từ để biểu hiện về Iceland, tôi sẽ chọn từ cô đặc. Tôi nhớ đến hình ảnh ở phút 69, với chín cầu thủ và một thủ thành. Rồi tiếp theo là hình ảnh ở phút 87, với 10 cầu thủ và một thủ môn, họ cô đặc lại thành một khối. Họ hạn chế không gian cả về chiều rộng và chiều sâu đối với Argentina. Không gian phía sau hậu vệ chung cuộc cũng không có. Rồi khi có thời cơ, họ ngay tức thì làm bàn. Argentina đã cố gắng, mà Messi luôn phải chơi bên ngoài vòng cấm''.

Ở lượt trận tiếp theo của bảng D diễn ra ngày 22/6, Argentina gặp Croatia, còn Iceland đối đầu Nigeria.

>>> Tham gia bắt độ WC 2018 và chơi xóc đĩa trực tuyến uy tín <<<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien