Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Panama thua bởi cú đúp của Lukaku

Trước khi bóng lăn, đây được đánh giá là một trong những cặp đấu chênh lệch nhất lượt trận đầu tiên. Bỉ nằm trong số những đội tuyển hàng đầu thế giới, nhờ việc sở hữu hàng loạt tuyển thủ nổi danh phong cách đương đại như Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku... Họ biểu lộ điều đó bằng việc biến thành đội tuyển trước tiên ở châu Âu giành vé dự World Cup 2018, là một trong nhì đội ghi nhiều bàn nhất (43 bàn, bằng tuyển Đức) và là một trong tư đội lẻ tẻ bất bại suốt thời đoạn vòng loại. Ở chiều trái lại, Panama giành vé tới Nga một cách cực nhọc, thậm chí chỉ nhỉnh hơn đối thủ cạnh tranh ở hiệu số bàn thắng bại sau khi thắng chỉ ba trong 10 trận tại vòng loại rút cục khu vực CONCACAF.

choi xoc dia an tien that

tuy nhiên, sự chênh lệch tưởng như "một trời một vực" ấy không được bộc lộ rõ ràng trong 45 phút trước tiên trên sân Fisht (Sochi). Giống như cái cách cả đội vai kề vai cất cao quốc ca, có lúc đã có những giọt nước mắt xúc động tuôn rơi, các cầu thủ Panama nhập trận đầy quyết tâm. Họ bám sát từng mét vuông cỏ, hạn chế đến mức tối thiểu không gian chơi bóng của dàn sao tuyển Bỉ. Có nhiều thời khắc tổng thể 11 cầu thủ Panama đều hình thành ở nửa phần sân nhà.

Chính bởi vậy, dù chiếm giữ thời lượng kiểm soát bóng, có số đường chuyền nhiều gấp đôi và thường xuyên vây hãm cầu môn Panama, số thời cơ thực sự nhưng Bỉ sản xuất không nhiều. Cảnh huống đáng kể đầu tiên nhưng mà đội bóng châu Âu có được phát xuất từ sơ sót của hậu vệ Roman Torres, với đường chuyền về thiếu quan sát phút 12. Hazard đã đọc cảnh huống để cướp bóng, và thoát xuống chấm dứt điểm trong thế đương đầu thủ thành Jaime Penedo. Nhưng vì góc sút hẹp, bóng ăn vào cạnh lưới.

Hơn mười phút sau, Bỉ có cơ hội ngon ăn tiếp theo. Lần này nhờ cố gắng cướp bóng và chuyền ngang vào trong của De Bruyne. Ngoài ra Lukaku đang chờ để đệm bóng từ cự ly gần, Torres kịp lùi về phá bóng ra biên. Cảnh huống ngon ăn đáng kể rút cuộc của Bỉ trong hiệp một là cú sút như trái phá của Hazard trong cấm địa, mà không thắng được phản xạ xuất thần của người gác đền Jaime Penedo.

trở lại sau giờ nghỉ, Bỉ một lần nữa áp đặt cách chơi. Tuy nhiên, phải nhờ đến sự loé sáng cá nhân, họ mới tháo dỡ gỡ được nút thắt của cuộc chiến. Phút 47, sau khi kết hợp không thành với các bằng hữu, Dries Mertens có bóng từ pha phá ra của hàng thủ Panana ở chếch về phía cánh phải. Trung phong thuộc biên chế Napoli bất ngờ tung chân bắt vô-lê, đưa bóng vuột qua tầm với của thủ môn Penedo rót vào góc cao phía xa.

Bàn mở tỷ số giúp những đôi chân bạc triệu của Bỉ thi đấu thanh thoát hơn. Và sau những thời cơ bị bỏ dở, phút 69 họ nhân đôi xa rời nhờ công Lukaku. Tiền đạo đang mặc áo Man Utd có pha đánh đầu cận thành kết thúc khoát, sau đường chuyền bằng má ngoài chân phải của De Bruyne. Chừng sáu phút sau, Lukaku hoàn tất cú lưu ban cá nhân, khi đón đường chọc khe của Hazard. Trong thế đương đầu với thủ môn Penedo, anh bình tĩnh chích bóng thành bàn.

Panama cũng tạo ra cho mình một vài thời cơ, mà không tận dụng thắng lợi. Đáng kể nhất là khi Michael Amir Murillo thoát vào cấm địa đón đường chuyền bổng của bằng hữu phút 55, mà chưa kịp hoàn thành điểm đã bị người gác đền Thibaut Courtois áp sát. Nếu tình huống này được Panama tận dụng chiến thắng, không biết thế trận sẽ lái đi theo hướng nào.

thắng lợi thắm thiết ở trận ra quân giúp Bỉ có vị thế thoải mái ở bảng G. Trong trận chiến với đối thủ dưới cơ tiếp theo, gặp mặt Tunisia ngày 23/6, họ hoàn toàn có thể hướng tới một thành công để sớm giành vé đi tiếp. Trận chiến cuối cùng của Bỉ ở vòng bảng là gặp Anh ngày 29/6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien