Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Hụt phạt đền Bồ Đào Nha vẫn có vé đi tiếp vòng 1/8

Lão tướng Ricardo Quaresma ghi tuyệt phẩm vẩy má ngoài đưa Bồ Đào Nha vượt lên, Cristiano Ronaldo đá hỏng phạt đền nhưng mà họ đều không phải anh hùng chính của trận chiến, nhưng là công nghệ dẫn dắt video (VAR). Ba lần trọng tài Enrique Caceres đưa ra phán quyết dựa trên VAR khiến căn số nhị đội có thể thay đổi hoàn toàn.

choi xoc dia an tien that

tình huống VAR đầu tiên giúp Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền để kết liễu hy vọng của Iran nhưng mà Ronaldo không đánh bại được thủ thành Alireza Beiranvand khi tỷ số đang là 1-0. Trong cảnh huống thứ hai, đội trưởng của Bồ Đào Nha tiếp tục có mặt nhưng mà lần này anh phải cảm ơn trọng tài đã nhẹ tay với tấm thẻ rubi cho hành vi tấn công cùi chỏ vào mặt Morteza Pouraliganji.

ngoài ra, các CĐV Bồ Đào Nha thấy đội nhà từ địa điểm nhất bảng đến nguy cơ xách vali về nước sớm ở cảnh huống VAR thứ ba. Trọng tài xác định bóng chạm tay Cedric Soares trong vòng 16m50 và cho Iran hưởng phạt đền khi hiệp hai đã bước sang phút bù giờ. Karim Ansarifard gỡ hòa, và Iran chỉ cần một bàn nữa để đi tiếp đồng thời loại Bồ Đào Nha.

Điều ấy suýt chút nữa trở thành sự thật, mà cú đá ra ngoài của Mehdi Taremi trong tư thế đương đầu Rui Patricio ở những giây rút cục đã mang theo mọi hy vọng của Iran. Đội bóng châu Á chỉ kiếm được kết cuộc 1-1, không đủ giành vé đi tiếp vì Tây Ban Nha hòa Morocco 2-2 ở trận chiến cùng giờ.

đối phương kế tiếp của Bồ Đào Nha sẽ là Uruguay, Trong khi Tây Ban Nha chạm trán đội chủ nhà Nga. Đội bóng xứ sở đấu bò liên tiếp bị Morocco dẫn trước và phải nhờ đến pha lập công của Iago Aspas vào phút bù giờ hiệp hai để thoát thua. Kết quả này đưa Tây Ban Nha lên ngôi đầu, với cùng năm điểm như Bồ Đào Nha nhưng mà hơn về số bàn thắng.

phần lớn các kỳ World Cup đã qua, Iran đều không có cửa cạnh tranh suất đi tiếp. Nhưng năm nay, họ sẽ thấy mình ở vòng 1/8 nếu đánh bại Bồ Đào Nha. Và với lối chơi được doanh nghiệp chặt chẽ họ khiến các nhà đương kim vô địch châu Âu phải khổ cực trong đa số thời gian. Hlv Carlos Queiroz có thừa kinh nghiệm trước các học trò cũ, giúp ông bịt chặt đường vào khung thành của Iran. Bên cạnh bản lĩnh phòng thủ chắc chắn, đội bóng châu Á còn tung ra được nhiều pha phản công nguy hiểm nhưng nếu thành công, họ có thể đã khiến kẻ thù ôm hận.

duy nhất một lần Iran thủng lưới lần này là bởi vì giây lát chói sáng của Quaresma - người bất ngờ được xếp đá chính trận này. Cầu thủ chạy cánh 35 tuổi rê dắt từ cánh phải vào trung lộ, trước khi tung cú vẩy má ngoài chân phải xuất thần đưa bóng vào góc cao phía xa khung thành Iran, mở tỷ số cuộc chiến.

Ronaldo - người đã ghi tứ bàn sau nhì trận đầu - không có nhiều cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỷ số dù thi đấu năng nổ. Trung phong 33 tuổi có thời cơ mở tỷ số ngay ở phút thứ ba nhưng mà kết thúc điểm trúng vào vị trí người gác đền. Bước sang hiệp nhì, anh tự mang về quả phạt đền, trước khi trở thành cầu thủ thứ năm đá hỏng tại World Cup 2018, lỡ thời cơ san bằng thành công năm bàn của Harry Kane.

Iran duy trì thế trận tốt trong hiệp nhị, phòng ngự kiên cố và phản công rình rập hiểm nguy. Trong thế trận như vậy, Ronaldo không giữ được tĩnh tâm và có hành vi tấn công cùi chỏ với Pouraliganji dù tình huống tranh bóng bên phần sân Iran. Đây xứng đáng là tấm thẻ đỏ cho đội trưởng Bồ Đào Nha nhưng trọng tài chỉ rút thẻ rubi sau khi dùng VAR.

Bước vào vòng tiếp theo với lực lượng vừa đủ, Bồ Đào Nha vẫn là người tìm việc tiềm năng dù trước mặt họ là thách thức rất to mang tên Uruguay. Đội bóng Nam Mỹ chưa thủng lưới lần nào sau vòng bảng và mới đè bẹp chủ nhà Nga với tỷ số 3-0. Trận chiến này sẽ diễn ra vào ngày 1/7 tới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien