Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Đây là lý do tại sao Nhật chưa bao giờ " thất thủ" như Việt Nam

Nhật bản đang phát triển rất tốt trong công nghệ phòng chống thiên tai

Nhìn vào những hình ảnh này, nhiều người có thể nhầm lẫn đây là một "phim trường" nguy nga, tráng lệ nào đó. nhưng mà bản chất, đây chính là thành quả cống thoát nước cực lớn trong lòng tỉnh thành Saitama, ngoại thành Tokyo, Nhật

choi xoc dia online

Đây được cho là hệ thống cống ngầm lớn nhất thế giới, khiến người Mỹ và dân Tây Âu cũng phải ngả mũ khâm phục.

Bên cạnh tác dụng bảo vệ 13 triệu cư dân của tỉnh thành khỏi mưa béo và bão nhiệt đới, nơi đây còn trở thành một địa điểm tham quan thú vị cho khách du lịch.

Tên chính xác của thành quả này là "Kênh xả ngầm ngoài khu vực đô thị" (Metropolitan Area Outer Underground Discharge Channel), hay còn được biết tới với cái tên G-Cans.

Tổ hợp những đường hầm vĩ đại này được kiến thiết từ 1992 đến 2006, tiêu tốn một khoản tiền gần 3 tỷ USD (khoảng 62.400 tỷ VND).

công trình gồm 5 hầm chứa bằng bê-tông với chiều cao 65 m và đường kính 32 m, nối với nhau bằng các đường hầm dài 6,4 km.

Bên cạnh đó là một bể nước béo cao 25,4m, dài 177 m và rộng 78 m mang tên gọi riêng "The Temple" (Ngôi Đền).

Nâng đỡ bể nước tối quan yếu này là 59 cột trụ béo kết nối với 10 máy bơm công suất cao có thể bơm đến 200 tấn nước vào sông Edogawa mỗi giây.

ý tưởng sau lưng dự án này khá đơn giản, đó là chuyển hướng tất cả lượng nước mưa từ bão biển và lũ lụt từ các thị thành, thành phố xung quanh, khác biệt là Tokyo ra sông Edogawa.

Điều này nhằm mục tiêu giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại mà bọn lụt có thể đem lại như tàn phá công trình và các thành phầm kiến thiết quan yếu.

choi xoc dia an tien

Nước bầy từ các đường ống dẫn nước của thành thị sẽ chảy qua đường hầm và vào bên trong hầm chứa nước. Khi hầm đầy, nước sẽ vận chuyển qua các đường hầm dài để rốt cục chảy vào "ngôi đền dưới lòng đất" khổng lồ này.

Từ đây, 4 tua-bin chạy bằng động cơ phản lực sẽ thực hiện nhiệm vụ và bơm nước với công suất 53.000 lít nước mỗi giây ra bên ngoài sông Edogawa.

giả thử, nếu lượng mưa tổng cộng 550 milimet trong 3 ngày liên tục rơi xuống Tokyo, gây tràn sông Arakawa thì sẽ có tới 97 trạm tàu điện ngầm bị ngập hoàn toàn trong nước.

Đó chính là trường hợp mà G-cans được kiến thiết để giải quyết. tuy nhiên viễn cảnh nói trên chỉ là một sự kiện 200 năm mới có một lần và thực sự rất hi hữu gặp.Do vậy, G-cans vẫn chỉ tồn tại như một tác phẩm kiến trúc kếch xù bỏ không dưới lòng đất.

Khi không thực hành công dụng thoát nước, những đường hầm này biến thành nơi đón tiếp khách du lịch 4 ngày/tuần.

( Xem thêm những tin tức công nghệ tại xoc dia an tien that Việt Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien