Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Dự định Bão sẽ lớn mạnh trong 2 ngày nữa

Có thể bão sẽ mạnh dần trong 2 ngày tới là 18 và ngày 19

trọng tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, sau khi hoành hành ở quần đảo Luzon của Philippines, 8h ngày 16/10 bão đã vào biển Đông với sức gió tối đa 165 km/giờ, tương đương cấp 14, tăng 2 cấp so với tối qua.

choi xoc dia an tien

Trong 24 giờ đến, bão sẽ nhắm tới quần đảo Hoàng Sa, tốc độ khoảng 20-25 km/h. đến 7h ngày 17/10, bão cách quần đảo này khoảng 250 km, duy trì cấp 14. Vùng nguy hiểm cho tàu bè (gió mạnh từ cấp 6 trở lên) được xác định là phía bắc vĩ tuyến 14 và phía đông kinh tuyến 112.

Dự báo 2 ngày tới, bão đi chậm chạp hơn còn khoảng 15-20 km/h, vượt qua quần đảo Hoàng Sa và đến sáng 18/10 áp sát đảo Hải Nam (Trung Quốc). bản lĩnh ngày 19/10 bão sẽ đi vịnh Bắc Bộ, tác động trực tiếp tới các thức giấc bắc miền Trung.

Nhận định của cơ quan khí tượng Việt Nam tương đồng với các đài quốc tế như TSR của Đại học London (Anh), đài Nhật bạn dạng và Hong Kong. Các đài này đều dự báo bởi đường đi có chút thay đổi so với hôm qua nên thời kì bão vào Việt Nam có thể muộn hơn, khoảng ngày 19/10.

Sarika là cơn bão thứ bảy ở biển Đông trong mùa mưa bão năm nay. Trước đó có 6 cơn bão hình thành ở hồ Đông, trong đó có nhiều cơn đổ bộ vào Việt Nam, gây thiệt hại nặng nề.

Trong khi đó cơn bão Haima ở phía đông Philippines đang có dấu hiệu mạnh lên, tiến về quần đảo này. Dự báo bởi ảnh hưởng của La Nina yếu, 3 tháng cuối năm khả năng bão bọn hiện ra nhiều hơn, tháng 10-11 sẽ tập kết ở miền Trung.

Ban lãnh đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã yêu cầu các tỉnh giấc từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa theo dõi nghiêm ngặt tình tiết của bão Sarika, công bố cho chủ tàu thuyền biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

( xem những điểm tin khác tại game xoc dia VN )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien