Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Sài gòn ngày thoạt đầu tuần - Mưa lại bắt đầu xuống

Cơn mưa sáng nay bất thần nhưng mà thật hung bạo

Sáng 3.10, TP.HCM đã có mưa lớn trên diện rộng. Đây là cơn mưa to tiếp theo sau 3 trận mưa gây ngập vào các ngày 26, 27 và 28.9. do cơn mưa xảy ra vào sáng sớm, người dân TP.HCM đã phải rất vất vả đi đến nơi làm việc và chịu cảnh kẹt xe ở một số nút liên lạc, như dưới cầu Kênh Tẻ (phía quận 7).

Xóc dĩa ăn tiền

Theo trọng tâm Dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cơn mưa vào sáng 3.10 tại TP.HCM là vì thúc đẩy của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên hải phận phía Nam quần đảo Hoàng Sa, kết hợp với hoạt động của gió Tây Nam.

Tình hình thời tiết này cũng gây mưa giông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh ở các tỉnh giấc từ Bình Thuận tới Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan, sóng hồ cao từ 1,5 - 2,5m.

Ngoài mưa giông, TP.HCM còn phải đương đầu với nguy cơ triều cường dâng cao. khác biệt tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (kênh Đồng Điền), dự báo triều cường dâng lên mức 1,4 - 1,45m, tức xấp xỉ hoặc cao hơn mức báo động 2 khoảng 0,05m; tại trạm Thủ Dầu Một (sông Sài Gòn), triều cường có khả năng ở mức xấp xỉ hoặc cao hơn mức báo động 3 khoảng 0,05m. Dự báo triều cường dâng cao sẽ hình thành trong 5 - 7 giờ.

Với khí trời và triều cường như trên, dự báo một số nơi bị ngập ở quận Bình Thạnh và quận 7 có thể tiếp tục bị ngập nặng vào hôm nay (3.10). Hiện, một số con đường như Trần Văn Khê, Lương Đình Của (Q.2), Đường số 15 (Q.7) đã có dấu hiệu bị ngập nước.

( Xem thêm tin nóng tại Game xóc dĩa Việt Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien