Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

"Thỉnh" những bọc rác về nước chế tác điện năng

Một hướng đi khác trong công nghệ xử lý rác

Theo tờ choixocdiaonline của Estonia, 6 năm trước, 2/3 số rác thải tại nhà nước này được xử lý tại các bãi chôn lấp. Sau đó, khi công nghệ xử lý chất phế thải thành năng lượng được đưa vào sử dụng, việc xử lý chất thải bằng cách chôn lấp chỉ còn chiếm 1/10 rác thải từ các hộ gia đình.

nhưng mà khi nguồn cung rác trong nước không đủ phục vụ nhu cầu về rác thải dùng cho các nhà máy điện, Estonia phải nhập cảng rác từ nước ngoài.

choi xoc dia qua mang

Theo hệ thống thông báo báo cáo chất thải từ Cơ quan Môi trường Estonia, năm 2015, nước này thu nhặt được 395.516 tấn rác, Ngoài ra riêng tại nhà máy điện Iru Eesti Energia đã sử dụng tới 245.000 tấn. Những nhà máy khác cần khoảng 160.000 tấn để đốt và duy trì nhiệt độ liên tục cho nồi hơi.

Điều này khiến Estonia phải nhập khẩu hơn 56.000 tấn rác, chính yếu từ Phần Lan và Ireland, biến họ trở thành quốc gia nhập cảng rác to trên toàn cầu.

Thành viên hội đồng quản trị tổ chức điện Eesti Energia, ông Raine Pajo cho biết: "Chúng tôi nhập cảng rác để té sung cho hoạt động của nồi hơi trong nhà máy điện Iru Eesti Energia. ngoại giả, việc thu mua rác thải từ nước ngoài cũng rẻ hơn".

Ông Pajo còn cho rằng: "Thành thật mà nói, việc nhập cảng rác từ nước ngoài là thật sự tốt".

Theo Katrin Kaare, chuyên gia xử lý chất thải, giám đốc Cơ quan Môi trường Estonia, việc du nhập rác cần tuân thủ những quy định ngặt nghèo.

Các đơn vị muốn du nhập rác phải có giấy phép, và phải là rác thải đã qua xử lý mới được cấp giấy phép nhập khẩu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien