Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Cần nên làm gì khi bị mã độc lấy nick facebook

Chuyện không của riêng ai

Người dùng Facebook có thể tự đánh giá account của mình có bị hack duyệt y chức năng theo dấu đăng nhập (Where You're Logged In) của Facebook. tác dụng này cho phép người sử dụng đánh giá trương mục bản thân có bị xâm hại. đồng thời, nó cũng cung cấp biện pháp nếu trương mục bị hack.

xoc dia an tien that

Để sử dụng tính năng này, người sử dụng vào phần thiết đặt trương mục (Settings), chọn mục Bảo mật (Security) và chọn địa điểm bạn đã đăng nhập (Where You're Logged In).

Lúc này, người dùng sẽ thấy tất cả các trang bị được dùng và địa điểm của chúng khi đăng nhập. Nếu phát hiện vũ trang lạ, có hoạt động đáng ngờ, người sử dụng có thể chọn hoàn thành hoạt động (End Activity) để kết thúc từ xa phiên đăng nhập đó.

Nếu phát hiện tài khoản có dấu hiệu bị hack, sau khi chặn hoạt động của vũ trang lạ, người sử dụng cần đổi ngay mật khẩu mới. Tiếp tới, chủ account hãy tróc nã cập vào trang trợ giúp của Facebook, chọn mục "Tôi cho rằng trương mục của mình đã bị hack hoặc ai đó đang dùng phi pháp trương mục của tôi" (I think my account was hacked or someone is using it without my permission), chọn Bảo vệ trương mục (secure it) và tiếp tục làm theo những hướng dẫn của Facebook để lấy lại trương mục của mình.

Dù bây giờ, Facebook đưa ra rất nhiều dụng cụ giúp đẩy mạnh bảo mật cho trương mục người sử dụng, mà theo một chuyên gia an ninh mạng tại TP.HCM, người sử dụng nên chủ động bảo vệ trương mục của mình, bằng cách hạn chế tải phần mềm lậu và nhấp vào liên minh lạ để tránh rủi ro.

Mới đây, nhiều người sử dụng Facebook tại Việt Nam đã chiếm được các tin nhắn với nội dung bao gồm đường link cùng hình ảnh đại diện của mình. Đây là những tin nhắn chứa mã độc trộm cắp tài khoản.

Những tin nhắn này được gửi trực tiếp từ bạn bè của nạn nhân, chỉ cần click vào đường link thì tổng thể bạn hữu trên Facebook đều nhận được tin nhắn gần giống.

( Xem những tin công nghệ khác tại mục tin nóng xocdiatructuyen Việt Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien