Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Vài bí quyết nhận biết đâu là thịt bò giả và đâu là thật

Nguy hại sức khỏe từ vấn nạn thịt bò giả

[Xocdiaonline đưa tin ]Trong những ngày qua, thông tin về việc giết thịt lợn giả giết thịt bò hiện ra ở Hà Nội khiến không ít người lo lắng. do ngoài việc mua giết mổ bò về chế biến thành các món ăn trong gia đình, nhiều người có thói quen ăn món phở bò thì càng khó nhận ra.

choi xoc dia an tien online

Theo những tiểu thương buôn bán giết thịt bò ở một số chợ mối manh to tại Hà Nội, việc giả làm thịt lợn thành giết bò không có gì là khó và việc phát sinh ra thịt bò giả cũng cực kì đơn giản.

Theo đó, để “hô biến” thịt lợn thành thịt bò, các gian thương phải sử dụng tiết bò để nhúng giết mổ lợn để tạo màu cho giết mổ và còn khiến cho miếng làm thịt lợn có mùi bò đặc trưng. bên cạnh đó, các gian thương có thể dùng thêm một số loại phụ gia khác để bảo quản miếng thịt.

bởi thế, người tiêu pha chọn giết mổ bò bằng cách thức truyền thống như ngửi mùi bò hoặc sử dụng tay ấn độ lũ hồi nhiều khi khó có thể nhận biết được.

Chị Hồng, một tiểu thương bán giết thịt bò lâu năm ở chợ mối manh Dịch Vọng cực kì bức xúc trước thông tin làm thịt lợn giả giết thịt bò và chị cũng sẵn sàng san sớt “bí kíp” để vặch mặt những người ăn lận trong mua sắm.

Theo chị Hồng, khi mua giết bò, tốt nhất là nhờ người bán thái hộ luôn, nếu là giết mổ lợn giả thịt bò, phần giữa miếng sẽ có màu trắng bởi vì khi ngâm tiết bò sẽ chẳng thể ngấm thấu vào cả miếng làm thịt bò. Còn nếu bò thật ngoài có sự bọn hồi, khi thái miếng giết thịt nhìn từ ngoài vào trong sẽ chỉ có 1 màu.

tuy nhiên, chị em khi mua thịt bò có thể dùng tay, sử dụng giấy, hoặc khăn ướt kỳ mạnh một lượt lên miếng giết bò định mua, nếu miếng giấy ướt dính máu đông, đồng thời miếng thịt lộ màu nhợt nhạt thìa là giết mổ giả. Còn nếu là làm thịt bò thật sử dụng giấy ướt lau trên bề mặt miếng giết mổ sẽ không bị nhợt nhạt.

Cùng thúc đẩy tới vấn đề này, TS.Nguyễn Khắc nhân từ, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu Công an phối hợp, điều tra nhằm hỗ trợ thông báo để có cơ sở xử lý vi phạm theo luật pháp và bảo vệ người tiêu dùng. Sở Y tế cũng đã làm việc với chỉ huy Sở Nông nghiệp và sản xuất Nông thôn, Sở công thương, chỉ huy UBND quận Bắc Từ Liêm và huyện Phúc Thọ về vấn đề này.

thảo luận xung quanh việc làm thịt lợn giả giết mổ bò, TS Nguyễn Hùng Long - Cục phó Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng, việc làm thịt lợn giả giết thịt bò cơ bản chưa gây thúc đẩy đến sức khỏe, nhưng đây là hành vi gian lậu thương mại, nên cần phải xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien