Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Khoa học đã chứng minh Valentine là ngày thiếu may mắn cho việc kết hôn

Không phải bất kỳ ngày lễ nào cũng sẽ đều tốt

[Xocdiaonline đưa tin ]Theo nghiên cứu của nhóm nhà khoa học tại đại học Melbourne, Australia, ngày Lễ tình nhân hay những ngày khác lạ như 9/9/1999 hay 1/2/2003 thường luôn được chọn làm ngày vui của các cặp đôi. cụ thể, số đám cưới trong những ngày này nhiều gấp 5 lần so với ngày thường.

choi xoc dia an tien

Số liệu thăm dò từ năm 1995 đến 2013 đề cập rằng ngày 14/2 là một trong 9 ngày được các cặp đôi để ý nhất cho việc chọn ngày cưới. Khoảng 27.000 cặp đôi đã thành thân vào ngày này trong suốt 19 năm qua,BelfastLove đưa tin.

bên cạnh đó, một nghiên cứu mới lại cho thấy những cặp đôi kết hôn vào các ngày khác biệt như đã nói ở trên lại tiềm ẩn nguy cơ ly hôn cao hơn từ 18 đến 36% so với các cặp đôi chọn ngày cưới là những ngày bình thường.

tiến sĩ Jan Kabátek và giáo sư David Ribar, đồng chịu trách nhiệm của nghiên cứu, cho biết các nhà khoa học trước đây đã khám phá nhiều yếu tố dẫn tới việc ly hôn nhưng chưa có ai đề cập tới nhân tố ngày cưới.

Nhóm nghiên cứu còn phát sinh ra rằng các cặp vợ chồng nhưng chọn thành hôn vào ngày phổ biến hay bị liên quan bởi những tính cách trong quan hệ tình cảm và bản lĩnh tương hợp hơn các cặp chọn ngày khác biệt để cưới.

Và chính sự khác nhau trong tính cách của các cặp đôi chọn ngày đặc biệt để làm đám cưới khiến nguy cơ ly dị của họ cao hơn so với phổ biến. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những ngày đặc biệt không thể khiến tỷ lệ ly dị tăng cao mà chính việc chọn ngày làm đám cưới lại hé lộ phần nào về cái kết của một cặp bà xã chồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien