Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Vụ thầy giáo dạy không công hơn 1 năm . giáo viên bức xúc kiến nghị Đinh La Thăng

Vụ việc đang gây xôn xao

Có mặt trong buổi xúc tiếp cử tri của bí thơ Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chiều 5/10, anh Trần Thái Châu (thị trấn Hóc Môn) cho biết, sau khi đậu viên chức thầy giáo tại Phòng Giáo dục - tập huấn huyện huyện Hóc Môn hồi tháng 7 năm ngoái, anh được phân về trường THCS Phan Công Hớn và ký hợp đồng 12 tháng.

Hiện, đã hết thời gian thử việc nhưng mà anh Châu chưa thu được quyết định tuyển dụng để nhà trường xong xuôi hồ sơ hết thực tập, gửi Phòng Nội vụ ban hành quyết định bổ nhậm chức danh giáo viên chính thức. Ban Giám hiệu nhà trường rất quan hoài san sẻ, nhiều lần kiến nghị đến Phòng Nội vụ và và Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Hóc Môn về trường hợp của anh nhưng mà đến nay các phòng vẫn không phản hồi.

choi xoc dia

Lương của anh Châu là 2,1 triệu đồng mỗi tháng, bởi chưa có quyết định tuyển dụng nhân viên nên suốt 15 tháng thử việc anh không thu được đồng nào. "Trường phải linh động cho tôi ứng lương, nhưng mà việc này như một hình thức vay mượn, Trong khi những đồng tiền mình làm ra lại không được nhận. Mong bí thơ Thành ủy giúp tôi giải quyết vụ việc", anh Châu nói.

Được ông Đinh La Thăng đòi hỏi công bố vụ việc, chủ toạ huyện Hóc Môn Huỳnh Văn Hồng Ngọc nói rằng "sẽ tiếp nhận, cho đánh giá lại", đòi hỏi thực hiện toàn vẹn quyền lợi của anh Châu. Ông Ngọc hứa hẹn xử lý nghiêm cán bộ nếu có khuyết điểm trong các khâu tuyển dụng.

Không đồng ý với cách giải quyết này, ông Thăng chất vấn: "Anh giải quyết ngay trong tháng 10 được không? Chuyện này liên quan tới Phòng Nội vụ và Giáo dục - đào tạo, là thiếu sót của huyện chứ không phải bởi vì giáo viên Châu".

chủ toạ huyện Hóc Môn cam kết sau hôm nay sẽ chỉ huy rà soát vụ việc. mà việc này thúc đẩy đến Sở Nội vụ nên huyện sẽ trình và giải quyết ngay trong tháng.

Vẫn không đồng ý, ông Thăng đề nghị: "Lãnh đạo huyện cứ giải quyết trách nhiệm của huyện, cái nào thuộc nghĩa vụ của Sở thì tính tiếp".

Ông Ngọc nói: "Anh Châu nằm trong danh sách 53 trường hợp thực hành tuyển dụng không đúng theo quy trình đăng báo 3 kỳ nhưng Sở Nội vụ đòi hỏi, nên Sở không giải quyết".

Ông Thăng tiếp lời: "Thế thì huyện làm văn bạn dạng nhận thiếu sót đã khinh suất, xin rút kinh nghiệm, gửi Sở Nội vụ". Sau đó ông quay sang hỏi "làm thế có được không" và thu được sự đồng tình của chỉ huy Sở Nội vụ.

( Những tin nóng khác tại choi xoc dia VN )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien