Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Người Nga khóc thét vì vào được tứ kết

"Tôi đang khóc, cảm ơn Sbornaya", người sử dụng @Rifatka10 chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, gọi đội tuyển non sông bằng tên thân mật.

xoc dia tren mang internet

Nhiều CĐV Nga khác thì gọi Igor Akinfeev là "Chúa", hay "Chúa của bóng đá", sau khi người gác đền này cản phá thành công nhì quả đá 11m của tuyển Tây Ban Nha trong loạt luân lưu.

chiến thắng trước Tây Ban Nha được người dân Nga coi như thắng lợi lịch sử, do đây là lần đầu tiên đá banh nước này vào tới tư kết World Cup từ khi biến thành một nhà nước chủ quyền. Và ngay sau khi tan trận, họ đã mở hội mừng.

Khu fanzone có sức chứa 40.000 người ở Vorobyovy Gory, ngay gần sân Luzhniki, chìm đắm trong không khí hội hè. DJ chơi các phiên bản nhạc có tiết tấu vui, khỏe khoắn, dập dồn, gây phấn khích người tham gia. Trên các đường phố tại Moskva, người dân Nga cũng đổ ra, phất cờ, ủ ấp chầm lấy nhau, mở tiệc và dancing múa.

account Twitter của đội tuyển Nga biến thành địa chỉ được nhiều người mến mộ giang sơn tìm tới. Đoạn video ngắn ghi lại cảnh các cầu thủ Nga nhảy đầm nhót, hát hò mừng thành công nhanh nhận gần 6.500 lượt thích, và gần 2.700 lượt san sẻ lại (retweet) chỉ sau hơn một tiếng đồng đại dương được san sẻ.

thắng lợi của thầy trò chiến lược gia Cherchesov cũng lan toả đến những siêu sao Nga ở các môn thể thao khác. "Làm tốt lắm, các chàng trai", Maria Sharapova san sẻ trên Twitter, kèm theo đoạn video quay màn hình tivi nhà ngôi sao tennis này đang chiếu cảnh tuyển Nga mừng thắng lợi.

Những đồng nghiệp của Masha như Daria Kasatkina hay Daniil Medvedev cũng dành những lời chúc mừng cho tuyển đá banh quốc gia trên mạng xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien