Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Thụy Điển đi tiếp sau 24 năm ròng rã nhờ sai lầm đội bạn

Thụy Điển vắng mặt ở hai vòng chung kết World Cup gần nhất, 2010 và 2014. Họ dự giải đấu trên đất Nga với nhiều ánh mắt nghi vấn, dù từng loại cả Hà Lan lẫn Italy trên đoạn đường giành vé dự World Cup 2018. Cho đến tận khi luồn qua khe cửa hẹp để giựt vé vào vòng 1/8, bằng thành công 3-0 trước đội bóng có phong thái cao Mexico, thầy trò Janne Andersson vẫn bị đặt ở cửa dưới so với Thụy Sỹ.

tải game xóc đĩa online

nhưng đại diện Bắc Âu đã lý giải, không phải thiên nhiên nhưng mà họ đã làm Đức thất điên bát đảo ở vòng bảng. Trước một Thụy Sỹ không quá vượt trội về lực lượng, Thụy Điển giữ lối chơi phòng thủ, kỷ luật, và chỉ tụ họp tiến công tình địch bằng những miếng tấn công biên. Chính từ một pha dàn xếp như vậy, Emil Forsberg đã ghi bàn độc nhất giúp HC đồng World Cup 1994 lọt vào tứ kết.

thành tích nhưng Thụy Điển đạt được càng đáng trân trọng bởi thế hệ dự World Cup 2018 của bóng đá nước này bị đánh giá thấp nhất trong vòng chục năm trở lại đây. Sau khi siêu sao khổng lồ nhất lịch sử môn thể thao vua Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic, tạm biệt đội tuyển vào hè 2016, đất nước Bắc Âu không tìm ra một siêu sao đủ sức thay thế. Bù lại, cách chơi số đông được họ phát huy, và chính sức gắn kết ấy đã giúp họ vào vòng tám đội của World Cup, lần trước tiên sau 24 năm.

Thụy Điển toàn thắng trong ba trận gần nhất tại các vòng chung kết World Cup, khi có tỷ số hòa trước giờ nghỉ, trước khi chạm chán Thụy Sỹ tối 3/7. Chuỗi thành quả này được nối dài nhờ bản lĩnh của đội trưởng Andreas Granqvist. Trung vệ cao 1m92 chống mọi đường bóng bổng được Thụy Sỹ tạt vào từ hai cánh. Anh có bảy lần giải nguy, nhiều nhất trận, và luôn xuất hiện ở những điểm nóng bên phần sân nhà.

siêu sao được kỳ vọng nhất phía Thụy Sỹ, Xherdan Shaqiri mất hút trước hàng thủ cao hoành tráng của Thụy Điển. Tiền vệ của Stoke City chẳng thể nhận bóng quanh co khu vực cấm địa. Anh thường phải tạt bóng từ sớm, cách xa khung thành. Rất nhiều lần trong 90 phút, Shaqiri thử bỗng phá, mà không lần nào, cầu thủ gốc Kosovo thực hiện thắng lợi

phong thái của Shaqiri trái ngược với những gì Emil Forsberg, nhạc trưởng của Thụy Điển biểu hiện. Tiền vệ đang đầu quân cho Leipzig là cầu thủ đen thui nhất vòng bảng, khi tung ra 11 pha dứt điểm nhưng không lần nào xé lưới kẻ thù. Tuy nhiên, thước ngắm của cầu thủ 26 tuổi đã được cải thiện trước Thụy Sỹ. Ở lần ra chân thứ ba, số 10 của Thụy Điển đã làm tung lưới của thủ thành Yann Sommer. Nhận bóng từ cánh trái, Forsberg làm động tác giả loại trừ hậu vệ áo đỏ, trước khi sút căng ở sát vạch 16m50. Bóng chạm chân Manuel Akanji, đổi hướng, trước khi bay vào lưới. Không cầu thủ nào phải mất nhiều cú sút như Forsberg (14 lần) để tìm bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018, nhưng mà điều đó chẳng khiến tiền vệ này bận lòng, vì pha lập công của anh đã giúp Thụy Điển đi tiếp.

Dù kiểm soát bóng chỉ bằng một nửa địch thủ (33% so với 67%), Thụy Điển xứng đáng với thành công. Họ có lối chơi rõ ràng hơn, mạch lạc hơn. Quan trọng nhất, đội bóng áo vàng có số cơ hội hiểm nguy vượt trội. Ngoài pha ghi bàn may mắn của Forsberg, Thụy Điển có thêm ba lần nữa suýt ghi bàn. Tất cả đều diễn ra trong hiệp một. Marcus Berg hai lần bỏ lỡ thời cơ, một sút ra ngoài từ cự ly hơn 10 met, và một bị người gác đền Thụy Sỹ đẩy ra trước vạch vôi. Cảnh huống nguy hiểm còn lại thuộc về tiền vệ Albin Ekdal. Anh lóng ngóng đệm bóng ra ngoài từ khoảng cách hơn năm met, dù không bị ai kèm.

Thụy Sỹ từng cầm hòa Brazil, dù bị dẫn trước, và ngược dòng trước Serbia, nhưng mà khả năng ấy không được họ biểu hiện tối 3/7. Sự chắc chắn của hàng thủ áo vàng không cho chủ nhà của World Cup 1954 một thời cơ thực sự nào để ghi bàn. Cuối trận, Thụy Sỹ còn bị đuổi người, bởi vì Michael Lang tầm nã cản phi pháp Martin Olsson, khi cầu thủ Thụy Điển thâm nhập vòng cấm. Ola Toivonen không thực hành thắng lợi quả đá phạt trực tiếp, lấy quà mừng sinh nhật. Bên cạnh đó, chân sút 32 tuổi không thấy bi quan do chiếc vé vào bốn kết giờ là của anh cùng bằng hữu.

>>> Chơi xóc đĩa ăn tiền trực tuyến uy tín và xem lịch thi đấu WC <<<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien