Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cái tên Rooney sẽ được nhớ đến khi anh rời bỏ sự nghiệp

Rồi sẽ đến lúc Rooney dừng bước

Khi nhưng mà tuyển Anh đang kiếm tìm một người không chỉ cung cấp bàn thắng nhưng mà còn kết nối cả đội bóng, người Anh sẽ nhớ về người đội trưởng tuyệt vời của họ trước đây.

choi xoc dia an tien that

Những chỉ trích nhằm vào Rooney đã không buông tha anh trong vài năm qua, kể cả khi R10 phá vỡ kỉ lục ghi bàn của đội tuyển Anh. Những gì nhưng Rooney đang trải qua không phải là điều mới mẻ. John Terry từng bị tước băng đội trưởng vì lùm xùm hậu đài. Gerrard bị chế nhạo vì chưa từng quán quân quốc nội, Owen bị chỉ trích bởi vì biến mất quá nhanh ở tuổi 30. Tất cả họ đều là những huyền thoại của bóng đá Anh, mà cách họ bị đối xử thì thật không công bình.

Mọi cầu thủ đều có những giai đoạn khó khăn, ở thời điểm truyền thông bùng nổ như hiện thời, chỉ một đôi trận ngồi ngoài, một phiên bản giao kèo mới thay thế, cầu thủ sẽ bị gắn cho hai chữ “hết thời”. Hàng loạt bài báo đòi sa thải cầu thủ dù anh ta có là huyền thoại trước đó, và dù anh ta có là thủ lĩnh trên sân.

Về phần Rooney, liệu anh có thể trở về thời gian đỉnh cao của những năm 20 tuổi, thời điểm Rooney giúp đội tuyển Anh tham gia World Cup, và là 1 phần của mô hình đội M.U 3 lần lọt vào chung kết Champions League trong 4 năm? Chắc là không, mà đó không phải là cái cớ để loại bỏ một huyền thoại. Rooney đã phải cày ải quá nhiều trong thời gian qua, và anh đơn giản chỉ cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi.

Chúng ta bình chọn những chiếc xe qua số km chúng đi được, chứ không phải năm sản xuất của nó, và chúng ta cần bình chọn một cầu thủ qua số liệu anh ta có được. vì sao Rooney lại được tín nhiệm ở vị trí đội trưởng cả câu lạc bộ và đội tuyển? Không chỉ là tài năng. Nếu chỉ như thế thì Rooney sẽ không thể trụ lại được trong toàn cầu môn thể thao vua khắc nghiệt này. Đó là tinh thần tranh đấu và thể chất tốt của anh.

Lí bởi những Rooney, Terry, Gerrard có thể ở đỉnh cao lâu như vậy là bởi vì tinh thần chống chọi của họ. Họ có khả năng tập trung vào cuộc đấu và bỏ quên những sự chỉ trích nhắm vào mình. Đó là lí vì huấn luyện viên chọn họ để thi đấu kể cả khi họ không có phong độ tốt nhất.

Những siêu sao hoành tráng luôn biết cách thải trừ sức ép để thi đấu khôn cùng mình. Chúng ta đã thấy quá rõ những tỉ dụ của Messi hay Ronaldo. Người ta chỉ trích họ bởi vì không làm bàn, họ đáp trả lại bằng 3 hay 4 bàn sau đó. Terry đã đá hỏng quả penalty trong trận chung kết Champions League, nhưng anh vẫn đứng dậy và cùng Chelsea giành nhiều danh hiệu lớn sau đó.

Về phần Rooney, anh chuẩn bị chơi bóng ở bất kì địa điểm nào hlv yêu cầu nếu điều đó là tốt nhất cho đội bóng. Dưới thời Van Gaal, anh chơi cả ở vị trí tiền vệ trọng tâm. Dưới thời Mourinho, Rooney là một hộ công. Rooney hiểu rằng nhường lại vị trí tiền đạo cho những cầu thủ phong thái cao hơn cũng là giảm áp lực về bàn thắng cho mình. Ngay cả ở tâm bão chỉ trích, người đội trưởng cũng là người gánh mọi chỉ trích về mình. Đó là điều nhưng mà không phải cầu thủ nào cũng có được.

Khi Rooney giã biệt đá bóng, người ta sẽ lại nhắc tới anh với những bàn thắng nức danh của R10, nhưng điều khiến Rooney biến thành huyền thoại, lại chính là sự hi sinh do thành tích chung của Rooney. Người Anh sẽ nhớ Rooney.

Xem thêm tin tức thể thao khác tại xoc dia an tien VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien