Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Guardiola - tri ân người thầy cũ

Ai cũng từng khởi đầu từ trình độ " sâu kiến "

Pep Guardiola từng gặt hái thắng lợi lớn tại Barca dưới thời Johan Cruyff, với bốn chức vô địch La Liga và một Cup C1 châu Âu. nhưng mà sự khởi đầu của cựu tiền vệ người xứ Catalan tại đội một Barca không dễ ợt.

xoc dia an tien that

"Cậu còn lừ đừ hơn cả bà của tôi', Cruyff nói với cầu thủ 18 tuổi Guardiola sau trận anh tham gia đội một. Câu nói này được ghi lại lại trong cuốn tự truyện mới phát hành của cố huyền thoại đá bóng Hà Lan.

Guardiola cũng thừa nhận trong cuộc giải đáp phỏng vấn báo Guardian hôm 8/10: “Tôi đã bắt đầu theo một cách tồi tệ, do đó là trận giao hữu đầu tiên của tôi ở đội một Barca. cuộc chiến đó diễn ra trong đợt tập huấn mùa hè, chạm mặt đội Banyoles của giải hạng ba. Tôi sau đó muốn một lần nữa được thi đấu ở hiệp hai. nhưng mà Cruyff nói: ‘Không’. Chỉ gọn nhẹ như thế. Tôi ngồi im đó và nghĩ: ‘Có lẽ không bao giờ tôi được chơi cho đội một nữa. Như thế là kết thúc”.

nhưng mà trải nghiệm đó đã dẫn Guardiola đến chiến thắng trong sáu năm thi đấu dưới sự hỗ trợ của Cruyff.

“Đó là cách Johan Cruyff làm việc với các cầu thủ. Ông luôn đòi hỏi rất nhiều. nhưng một khi người chơi đáp ứng được yêu cầu và người chơi có mặt trong mô hình đội của ông, thì ông lại biến thành một người bảo vệ game thủ theo cách đáng kinh ngạc”, Guardiola ngợi khen người thầy cũ.

hlv của Man City nói tiếp: “Ông thúc ép bạn, và rồi sau đó ông sẽ bảo vệ người chơi. Ông là một bậc thầy trong việc ứng phó với các cầu thủ. Ông biết khi nào game thủ cần được tác động, hay cần được bảo vệ”.

“Tôi sẽ không được như bữa nay nhưng mà không có sự chỉ bảo của Johan Cruyff. Ông là vị nhà cầm quân vô tiền khoáng hậu. Tôi chỉ thực thụ biết về đá banh đúng nghĩa cho tới khi chạm mặt Cruyff”, Guardiola nhấn mạnh.

Xem thêm tin tức thể thao tại Chơi xóc dĩa online Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien