Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Trung Quốc phản ứng trước việc New zealand góp ý vào cách làm của TQ với đại dương Đông

Tranh chấp ở Biển Đông đang nhận được đồng tình từ nhiều quốc gia trên thế giới

Ngày 11/10, tại forum choi xoc dia online Hương Sơn đang diễn ra ở Bắc Kinh, bà Phó Oánh - chủ toạ Ủy ban đối thoại các nước bạn hội Trung Quốc - nhấn mạnh: “Trung Quốc chờ đợi rằng các nhà nước không liên quan đến tranh chấp sẽ tôn trọng và để những nước trong cuộc tự hòa hoãn với nhau”.

choi xoc dia online

Trước đó cũng tại diễn đàn trên, Bộ trưởng Quốc phòng New Zealand Gerry Brownlee đã chính trực phản đối các hành động gây găng tay trên hồ Đông của Trung Quốc như bồi đắp, xây đảo nhân tạo và quân sự hóa ở khu vực tranh chấp.

Sau phản hồi của bà Phó Oánh, Bộ trưởng Brownlee san sẻ với hãng tin Reuters rằng việc New Zealand phân trần sốt ruột là hoàn toàn hợp lý bởi mọi bên đều có quyền phát biểu quan điểm.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc “hậm hực” với New Zealand về vấn đề biển Đông. Tháng 2 vừa qua, New Zealand đã yêu cầu Trung Quốc kềm chế sau khi có thông tin Bắc Kinh triển khai hệ thống hoả tiễn trên một hòn đảo ở biển Đông. Khi đó, Trung Quốc cho rằng yêu cầu của New Zealand là “không mang tính xây dựng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien