Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Lần ngày càng tăng WC lên 48 đội , Thái Lan có dấu hiệu " thiếu nhẫn nại "

Mong muốn Thoát khỏi ao làng có trở thành hiện thực

Có những kết quả thắng giúp thành công những cuộc chiến. Và có những bàn thắng còn có giá trị béo to hơn rất nhiều. Còn ai nhớ phút chốc khét tiếng của đội tuyển Thái Lan tại Mỹ Đình ngày 15/10/2015? Bàn thắng tiki-taka nhưng mà Theerathon Bunmathan ghi sau khi các cầu thủ Thái Lan đã thực hành 15 đường chuyền trước hàng phòng vệ Việt Nam? Đó là một bàn thắng như vậy.

choi xoc dia an tien online

Một pha kết hợp đẹp mắt như thứ môn thể thao vua của Barcelona cố nhiên sẽ sớm được chăm chú bởi quốc tế, và quả tình bàn thắng ấy ngay cả lúc đã được đề cập trên các trang báo Pháp. Không chỉ có bàn thắng đã nhích ra quốc tế, nhưng mà thứ hạng và phong cách môn thể thao vua của người Thái đã thoát khỏi khu vực Đông Nam Á.

Thái Lan đã biến thành một “siêu cường” đá bóng Đông Nam Á tới mức không vào chung kết AFF Cup được ví như là một thất bại hoàn toàn cho đội tuyển nước này. Nếu Đông Nam Á là một lớp học hip-hop cơ bản, thì Thái Lan là cậu học trò ưu tú đang dancing nhịp nhàng và đầy năng lượng, chuẩn bị chuyển lên các lớp nâng cao Bên cạnh đó các học trò còn lại lạc điệu và mệt thở không ra hơi với những bài nhạc nhanh.

Liệu Thái Lan có thể trở thành đội bóng ASEAN trước hết được xem là một thế lực môn thể thao vua của châu Á? Người Myanmar vẫn còn hoài niệm về kí vãng huy hoàng những năm 1960 của đội tuyển nước này, và các fan Malaysia luôn nói về những trận chiến chạm mặt Hàn Quốc và Nhật bạn dạng của họ trong thập kỷ 1970. mà Myanmar và Malaysia là những thần thế của quá khứ, còn Thái Lan không những đang thống trị ngày nay nhưng còn hứa hẹn vượt ra khỏi khu vực trong ngày mai.

Chiến lược luôn chắc chắn rõ ràng

Không có gì ngạc nhiên khi Thái Lan đã đặt mục đích lọt vào vòng chung kết World Cup 2026. Họ không đặt mục đích chỉ cho vui, nhưng mà còn kèm theo một giải pháp/sự kiện: Tháng 8/2016 khắc ghi sự ra đời của giải quán quân nhà nước Thái Lan ở level U13, U15, U17 và U19, thể thức thi đấu như một mùa giải Thai Premier League. Khẩu hiệu của sự kiện: “World Cup của Thái Lan mở đầu từ đây!”.

Đội tuyển Thái Lan ở thời khắc hiện tại rất mạnh, mà vòng loại World Cup 2018 họ gặp những Nhật bạn dạng, Australia xuất hiện thường xuyên tại các kỳ Cúp thế giới (Thái Lan thua cả 2 trận và chưa ghi được bàn nào tại vòng loại cuối World Cup 2018 khu vực châu Á). giai đoạn này của chiến dịch vòng loại World Cup, đối với người Thái đặt chờ đợi là thực tế hơn đặt kỳ vọng. Và năm 2022 có nhẽ vẫn là quá sớm để Thái Lan có thể với đến tấm vé World Cup.

nhưng mà mục đích 2026 thì hoàn toàn có thể. FIFA đang dự tính mở rộng số đội dự vòng chung kết lên 48 đội vào năm đó và sẽ có thêm vé cho các đội châu Á. 2026 cũng là thời điểm nhưng những cầu thủ nhí dự giải quán quân U13 quốc gia bước vào thời đoạn chơi chuyên nghiệp như những Theerathon Bunmathan hay Chanathip Songkrasin, còn lứa U19 sẽ trở thành những bậc “lão thành” của đội tuyển như Teerasil Dangda.

Để tổ chức giải trẻ, LĐBĐ Thái Lan mời về ông Benjamin Tan, một tiền nhiệm quan chức cao cấp của LĐBĐ châu Á (AFC), để về làm việc trong bộ sậu tổ chức của Thai Premier League. Ông Tan cho biết sẽ có hơn 300 đội tham dự các giải trẻ sắp đến, bao gồm đội trẻ của các CLB ở Thai Premier League, và nguồn tuấn kiệt rộng lớn sẽ giúp ĐTQG lựa chọn tuyển thủ cho mai sau.

Ông Tan thừa nhận đây là một dự án tham vọng nên sẽ có nhiều vật cản, như tài chính. nhưng liệu điều đó có đáng lo, khi bây giờ các tỷ phú Thái Lan thậm chí đã sở hữu các đội bóng ở Anh Quốc? Ông chủ của Leicester City, Vichai Srivaddhanaprabha, hậu thuẫn để tiền nhiệm tướng cảnh sát Somyot Poompanmoung lên làm chủ toạ LĐBĐ Thái Lan vào đầu năm nay.

Người Thái đã lên một kế hoạch 10 năm như vậy bởi vì mục tiêu World Cup nhưng mà vẫn không viển vông rằng họ chưa đủ bản lĩnh vượt qua những Nhật phiên bản, Hàn Quốc hay Australia. mà họ đang dự vòng 3 của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, tức họ đã được coi như một trong 12 đội châu Á mạnh nhất. con đường vươn lên sánh cùng Nhật, Hàn hay Úc không còn xa.

Sắp bước vào chiến dịch bảo vệ chức quán quân AFF Cup, người Thái đã nghĩ về World Cupcho 10 năm nữa. Cũng như bàn thắng trên sân Mỹ Đình tháng 10 năm ngoái, tham vọng bóng đá của Thái Lan đã vượt ra khỏi Đông Nam Á.

( Xem tin thể thao tại Chơi xóc dĩa đổi thưởng Việt Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien