Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Croatia thắng nghẹt thở bằng pha luân lưu thứ 2 VCK WC

trận đấu có khởi đầu tâng bừng khi hai bàn thắng được ghi trong bốn phút trước tiên. Bắt nguồn từ cú ném biên cực mạnh của Jonas Knudsen, trung vệ Mathias Joergensen lợi dụng tình huống lộn xộn để ghi bàn mở tỷ số ngay trước khi bước qua phút trước tiên. Tuy nhiên, Croatia có câu giải đáp lập tức với pha chớp thời cơ kết thúc điểm của Mario Mandzukic.

tải game xóc đĩa online

Đây mới là lần thứ nhì lịch sử World Cup chứng kiến trận đấu có nhì bàn thắng ở tứ phút trước tiên. Tưởng như sự sôi động sẽ được nhị đội duy trì và cống hiến thì sự nghiêm ngặt đã không cho Croatia và Đan Mạch có thêm bàn thắng ở những phút còn lại. Croatia phát hành được một số thời cơ hiểm nguy trong hiệp một mà Đan Mạch là những người có cảnh huống suýt ăn bàn với cú đá chạm xà ngang từ Christian Eriksen.

Hiệp nhì chứng kiến sự cẩn trọng của cả nhị đội bóng và không có bất cứ pha bóng nào đủ sức khiến thủ môn Subasic và Schmeichel phải trổ tài. Phải bước sang hiệp phụ, cảnh huống có thể tạo nên bước ngoặt mới hình thành. Ante Rebic băng xuống và vượt qua thủ môn Schmeichel nhưng mà một chốc lát chậm giúp Joergensen lao vào phạm lỗi. Khi đứng trên chấm phạt đền, Luka Modric không thể chiến thắng Schmeichel để xong điểm trận chiến.

Sự run sợ của các CĐV Croatia sau khi Modric đá hỏng phạt đền trở nên hiển hiện ở loạt luân lưu. Ngay ở lượt đầu tiên, Schmeichel tuyệt vời cản phá cú đá của Milan Badelj sau khi Eriksen cũng không thắng được Subasic. Thủ môn Đan Mạch còn cản được một cú đá nữa của Josip Pivaric ở loạt thứ tư nhưng mà cố gắng ấn tượng của Schmeichel không đủ giúp đội nhà đi tiếp. Thủ thành Subasic là người tuyệt vời hơn khi có thêm nhị pha cản phá chiến thắng, trước khi Ivan Rakitic dứt điểm ở quả luân lưu cuối cùng.

chiến thắng trước Đan Mạch giúp Croatia giành vé vào tứ kết và sẽ gặp đội chủ nhà Nga, những người cũng đi tiếp nhờ chiến thắng trên loạt luân lưu với Tây Ban Nha. Ngoài ra đó, Đan Mạch phải rời giải dù không thua trận nào ở thời kì các hiệp thi đấu. Đội bóng bắc Âu chơi với thế trận kiên cố và kỷ luật khiến Croatia gần như thất vọng dù được bình chọn cao hơn rất nhiều trước giờ bóng lăn.

cuộc đấu giữa Croatia và Đan Mạch đã khởi đầu và xong xuôi kịch tính nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Croatia được đánh giá cao hơn Dường như Đan Mạch sở hữu cách chơi vững chắc, khiến nhiều người tin vào thế trận một chiều. Ngoài ra, các cầu thủ bắc Âu đã gây bất ngờ khi chơi với thế trận chủ động, dù chơi phòng thủ hay phản công.

Croatia không khó giành quyền kiểm soát bóng vượt trội nhờ hàng tiền vệ khỏe mạnh nhưng mà Đan Mạch không chịu trận mà khiến đối thủ phải e sợ trong mỗi pha tấn công. Điểm yếu của họ là không có được những chân sút chất lượng để gây nên sức ép thực thụ, khiến những thời cơ cốt yếu tới từ chân Eriksen và các tiền vệ.

Trong khi đó, Croatia dù giữ nhiều cột trụ ở trận chiến rốt cục vòng bảng nhưng mà có dấu hiệu hụt hơi về thể lực. Đội bóng chơi tốt trong hiệp một nhưng mà khởi đầu giảm nhịp độ ở hiệp hai cũng như thời gian hiệp phụ. Bù lại cho nền tảng thể lực, đẳng cấp của các cầu thủ giúp Croatia duy trì thế trận vững chãi. Trong một phút chốc lóe sáng, Modric đáng lẽ phải xong trận đấu sớm nếu như chơi đá hỏng phạt đền.

khả năng của Modric được lý giải sau đó khi bước lên thực hành lượt đá thứ ba trong loạt luân lưu. Lần này đội trưởng Croatia đã đánh bại được Schmeichel, mang đến sự động viên ý thức to cho anh lẫn toàn đội. Điều này rất có ý nghĩa ở chặng đường sắp đến của tuyển Croatia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien