Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Barca có chiến thắng đậm đà với Roma

Có sự trở lại của Lionel Messi trong mô hình đội xuất phát và được thi đấu trên sân nhà, Barca công ty tiến công liên tục. Luis Suarez sút tung lưới AS Roma ngay phút thứ 7 nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị, còn Ivan Rakitic làm rung cột dọc phải với cú sút chéo góc ở phút 18.

choi xoc dia qua mang

Ở chiều trái lại, hiểu rõ sức tấn công của Barca, nhất là khi từng hưởng thụ điều này với thất bại 1-6 ở vòng bảng mùa 2015-2016, đội bóng của Italy ngay từ đầu đã đơn vị phòng thủ khu vực với tám cầu thủ thường xuyên có mặt bảo vệ vòng cấm. Chiến thuật này tỏ ra hiệu quả phần nào khi hạn chế được không ít pha lên bóng của đội chủ nhà. Messi hầu như không có nhiều không gian để xoay xở và hoàn thành điểm. Suarez, Rakitic và Andres Iniesta cũng phải xoay sang thử vận may bằng những cú sút xa nhưng mà không thấm thía.

Phải nhờ tới chút may mắn khi hiệp một còn chừng bảy phút, Barca mới tìm được đường dẫn vào cầu môn Roma. Sau đường chuyền vào vòng cấm của Iniesta, trong cố gắng ngăn Messi hoàn thành điểm, tiền vệ Daniele De Rossi tung chân đá phản lưới dâng bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Nou Camp.

Không có giải pháp nào chống đỡ tốt hơn, Roma tiếp tục phải chịu sức ép sau giờ nghỉ. Bằng những pha ban chuyền ăn nhịp phối hợp tiến công từ hai biên, Barca một lần nữa khiến đội khách trả giá ở phút 55. Từ quả tạt của Rakitic, sau khi Samuel Umtiti xả thân đệm bóng trúng cột, trung vệ Manolas để bóng bật vào người rồi văng vào khung thành giúp Barca nâng tỷ số lên 2-0.

Chịu thua nhị bàn chỉ trong hơn nửa thời kì thi đấu, Roma có dấu hiệu vỡ vạc trận. Hàng thủ đội khách không còn giữ được sự tập kết trong khâu đeo bám, song song để lộ nhiều khoảng trống cho Barca dứt điểm. Phút 59, đội chủ nhà có bàn thắng thứ ba khi Suarez sút cứa lòng bật thủ môn Alisson Becker và Gerard Pique đá bồi cận thành chính xác.

Bàn thua thứ ba như thức tỉnh giấc Roma. Họ xốc lại đội hình, thi đấu ngặt nghèo hơn vào thời điểm Barca dần tìm cách làm giảm nhịp điệu. Từ giữa hiệp nhị, Diego Perotti, Edin Dzeko và El Shaarawy đều có cơ hội xong xuôi điểm, khiến thủ thành Ter Stegen phải trổ hết hào kiệt mới ngăn được chí ít nhì bàn thua rõ ràng. Phút 80 tận dụng khoảng trống trong vòng cấm sau quả tạt của Perotti, Dzeko ngừng điểm từ cự ly sáu mét rút ngắn cách biệt xuống 1-3.

Bàn gỡ đem lại kì vọng cho Roma, mà cũng kích thích ý thức đối với Barca. Muốn đảm bảo cách biệt to, đội chủ nhà tiếp tục tấn công mạnh mẽ. Và phút 87, họ cũng tái lập được khoảng cách ba bàn, khi Suarez tận dụng phút chốc phá bóng không tốt của hàng thủ Roma để tung cú sút chéo góc ấn định thắng lợi 4-1.

Trận thắng Roma không quá ấn tượng mà cũng đủ giúp Barca đạt được mục đích. Đội bóng Tây Ban Nha rõ ràng đang nắm ưu thế to trước trận lượt về giữa tuần sau trên đất Italy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien