Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Bayern thắng sát nút Sevilla trong cuộc chạy đua đến chiếc cúp tai voi

Để thủng lưới trước bởi bàn thắng của Pablo Sarabia, pha phản lưới của Jesus Navas và cú đánh đầu thành bàn của Thiago Alcantara giúp Bayern giành chiến thắng ngay tại sân Sanchez Pizjuan. Màn ngược dòng của nhà quán quân Bundesliga in đậm dấu ấn của Franck Ribery - người đã thực hành pha căng ngang dẫn tới tình huống phản lưới của Navas và thi công cho Thiago lập công.

choi xoc dia qua mang

Đây là thắng lợi có phần may mắn của Bayern trong một ngày họ không đạt tư thế cao nhất. Cả nhì bàn của đội bóng Đức đều tới từ một pha bóng đập chân cầu thủ Sevilla đổi hướng, khiến thủ thành David Soria bó tay. Đây là thắng lợi thứ 7 liên tục của Bayern ở Champions League và là thành công thứ 12 liên tiếp của hlv Jupp Heynckes.

Sevilla đã gây bất thần ở Champions League năm nay khi cầm hòa Liverpool và loại Man Utd ở vòng 1/8. Đoàn quân dưới trướng hlv Vincenzo Montella một lần nữa biểu đạt một bộ mặt tích cực khi chạm trán một ông hoành tráng khác. Đội chủ nhà lẽ ra có thể ngừng hiệp một ở thế dẫn trước nếu Pablo Sarabia không bỏ lỡ cơ hội bằng đá quý khi đá ra ngoài ở địa điểm trọng tâm vòng cấm dù không bị ai kèm.

Sarabia sau đó làm bàn mở điểm. Trung phong của Sevilla đón đường căng ngang đập đất của Sergio Escudero rồi vô-lê hạ người gác đền Sven Ulreich. Các cầu thủ Bayern đã phản ứng ở tình huống này bởi cho rằng bóng chạm tay Sarabia mà trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

ưu thế dẫn bàn của Sevilla không được duy trì lâu. Chỉ vài phút sau khi vào sân thay Arturo Vidal, James Rodriguez mở bóng sang cánh trái cho Ribery. Lão tướng người Pháp thực hành quả căng ngang cho Robert Lewandowski, bóng đập chân Navas rồi đi vào góc gần khung thành.

lối chơi chủ động bắt người và áp sát nhanh của Sevilla đã gây nhiều gian truân cho Bayern dù Heynckes chiếm hữu những cầu thủ có bản lĩnh cầm bóng tốt. Đầu hiệp hai, tiền vệ Javi Martinez đã cứu đội khách khỏi một bàn thua khi tuồi người phá bóng khỏi chân Franco Vazquez. Đây là một trận chiến tuyệt hay của tuyển thủ Tây Ban Nha, người được giao nhiệm vụ che chắn phía trên cặp trung vệ Mats Hummels và Jerome Boateng, với năm pha giành lại bóng và năm pha cắt bóng.

Sevilla mắc sai trái trong khâu kèm người khi để Thiago thoải mái đón quả tạt của Ribery ở bàn thua thứ nhì. Hậu vệ trái Sergio Escudero đã bỏ vị trí để theo kèm Thomas Muller ở cảnh huống này. Ngoài ra, cú đánh đầu với ý đồ đưa bóng đập đất của Thiago chưa chắc đã thành bàn nếu không đập chân Escudero, khiến pha đổ người của Soria trở nên bất nghĩa.

Trong những phút còn lại, James Rodriguez có một pha chấm dứt điểm khiến Soria phải đổ người cản phá. Sevilla vùng lên trong những phút cuối. Steven N'Zonzi hoàn thành điểm chệch cầu môn vài phút trước khi cầu thủ vào thay người Sandro buộc thủ thành Ulreich phải trổ tài.

Màn biểu diễn của Sevilla được các CĐV của họ ngợi khen với những tràng pháo tay sau cuộc đấu. Đại diện La Liga kì vọng sẽ tái tạo màn biểu diễn tuyệt vời như khi gặp gỡ Man Utd ở trận lượt về. Ngoại giả, thầy trò Montella sẽ đứng trước một thử thách rất khó khăn vì Bayern chỉ một lần để thua chung cuộc trong 16 lần giành thành công ở trận lượt đi trên sân khách tại Champions League.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien