Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Liverpool vô tình làm nên một kỷ lục mới

Nhờ Mo Salah, Oxlade-Chamberlain và Sadio Mane tuần tự "nổ súng" trong trận tứ kết lượt đi bữa qua, Liverpool đã có 31 bàn ở Champions League mùa này. Đây là thành tích phải chăng nhất của đội trong 1 mùa giải ở sân chơi cao nhất châu Âu cấp CLB.

choi xoc dia an tien

Kỷ lục ghi bàn cũ của Liverpool ở Champions League là 29 bàn mà thế hệ Fernando Torres, Steven Gerrard, Xabi Alonso, Dirk Kuyt... Lập ở mùa 2007-2008.

Mười năm về trước, Liverpool đạt tới mốc 29 bàn lúc hoàn tất vòng bốn kết, nơi họ thua rốt cuộc 5-7 (1-3 lượt đi, 4-4 lượt về) trước đồng hương Chelsea.

Mùa này, thầy trò Klopp cũng gặp mặt 1 đồng hương siêu hạng Anh là Man City. Nhưng khác có năm xưa, Liverpool giờ đang sở hữu thời cơ hoành tráng để đi tiếp vào bán kết nhờ chiến thắng 3-0 trong trận lượt đi bữa qua. Và điều đấy cũng đồng nghĩa có việc kỷ lục làm bàn của CLB trong một mùa giải Champions League sẽ chưa dừng lại.

Trong số 31 bàn mà Liverpool đang có, 21 bàn thuộc về bộ ba tấn công Salah, Mane và Firmino, mang mỗi người đều với bảy bàn. Cầu thủ đã sang Barca hồi tháng một Philippe Coutinho góp năm bàn. Oxlande-Chamberlain mang nhì bàn. Ba bàn còn lại được chia đều cho Daniel Sturridge, Emre Can và Trent Alexander-Arnold.

Trận bốn kết lượt về giữa Liverpool có Man City sẽ diễn ra vào tuần sau, ngày 10/4, trên sân Etihad của đội bóng thành Manchester.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien