Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Ronaldo lập siêu phẩm và mang Real đến thắng lợi vẻ vang

Phải thi đấu trên sân của đội bóng số một Serie A, Real Madrid vẫn nhập cuộc như một đợi cửa trên. Họ sớm tạo ra áp lực lên phần sân của Juventus, và thậm chí có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Tranh thủ một thoáng mất tụ hội của hàng thủ đội chủ nhà, Marcelo chọc khe cho Isco băng xuống bên cánh trái để mở ra cánh cửa dẫn vào khung thành. Từ quả tạt chìm chính xác của bằng hữu, Cristiano Ronaldo phá thế quân bình bằng một pha xỉa bóng vào góc xa.

choi xoc dia an tien that

Trước cuộc chiến, chiến lược gia Max Allegri nói Juventus cần chơi như những gì từng làm trong hiệp một trận chung kết mùa trước. Khi ấy, Ronaldo cũng là người mở tỷ số trận chiến, trước khi Mario Mandzukic gỡ hoà cho Juve.

Và sau khi nhận bàn thua trận này, đội chủ nhà cũng đã thi đấu tốt hơn lên. Họ chủ động lên bóng, gây sức ép trên toàn tuyến và tạo được không ít thời cơ. Phút thứ 7, nếu Sergio Ramos không kịp lao chân chặn bóng, Paulo Dybala có thể đã san bằng tỷ số bằng một cú vô-lê. Tới phút 23, Gonzalo Higuain dứt điểm cận thành mà bóng đi vào tầm cản phá của thủ thành Keylor Navas. Trong cảnh huống đá phạt góc phút 39, đội chủ nhà tưởng như đã có bàn gỡ khi Giorgio Chiellini đánh đầu chệch khung thành từ cự ly chỉ bốn mét.

Bên cạnh đó Juventus chiếm ưu thế, Real hài lòng chơi phòng ngự phản công chờ cơ hội. Trước khi hiệp một chấm dứt, nhà đương kim vô địch để lại một lời cảnh báo bằng cú sú xa của Toni Kroos đưa bóng bật xà phút 36.

Sau thời gian nghỉ giữa trận, nhị đội đều có những thay đổi mang tính bước ngoặt. Juventus mất đi sự sắc bén và ưu thế về thế trận khi các cầu thủ không còn giữ được sự hưng phấn như trước - tình thế y hệt như những gì đã diễn ra trong hiệp hai trận chung kết năm ngoái ở Xứ Wales. Trái lại, bằng chiến thuật cầm bóng chắc phối hợp phản công, kền kền trắng dần dần tiếp cận khung thành đội chủ nhà nhiều hơn.

Phút 64, người gác đền Gianluigi Buffon và trung vệ Chiellini kết hợp không hiểu ý để kền kền trắng có bóng trong vòng cấm. Dani Carvajal đi bóng rồi tung ra đường chuyền bổng để Ronaldo bất thần nhảy đầm lên tung móc tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 2-0. Bên ngoài sân, nhà cầm quân Zinedine Zidane - người từng phát triển không ít tuyệt phẩm thời còn thi đấu - ôm đầu ngỡ ngàng với pha ghi bàn của học trò.

Bàn thua thứ nhị khiến Juventus sụp đổ cả về thế trận lẫn ý chí thi đấu. Trong một chốc lát nóng vội, Dybala lao chân vào ngực Carvajal và phải nhận thẻ vàng thứ nhị ở phút 66. Chơi thiếu người, đội chủ nhà gấp rút nhận thêm bàn thua. Băng vào vòng cấm sau pha bật tường với Ronaldo, Marcelo vượt qua Buffon rồi xong điểm vào khung thành trống.

Giành thành công đậm đà trên sân kẻ thù, kền kền trắng gần như cầm chắc vé dự bán kết Champions League. Ở trận lượt về giữa tuần sau tại Bernabeu, nhà đương kim vô địch có quyền thua chênh lệch nhị bàn vẫn không lo bị loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien