Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

Salah đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất của mùa NHA này

Mohamed Salah là một trong sáu người tìm việc cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA). Năm người còn lại gồm ba cái tên nặng ký đến từ nhà tân quán quân Man City - De Bruyne, David Silva và Leroy Sane, tiền đạo của Tottenham Harry Kane và người gác đền De Gea của Man Utd.

choi xoc dia truc tuyen

nhưng siêu sao người Ai Cập chiến thắng với số phiếu cao nhất, và được PFA vinh danh trong buổi Gala trao giải tại Grosvenor House ở trọng điểm London tối 22/4, theo giờ địa phương. De Bruyne và Harry Kane lần lượt có số phiếu cao thứ nhì và ba.

"Thật vinh quang cho tôi khi nhận giải thưởng này, bởi vì nó đến từ cuộc đánh giá của các đồng nghiệp", Salah phát biểu sau khi nhận giải. "Tôi muốn cảm ơn các đồng đội và mọi đứa ở Liverpool đã giúp tôi có mặt ở đây và được vinh quang. Tôi rất kiêu hãnh bởi vì đã nỗ lực suốt cả mùa giải".

Salah được Liverpool chiêu tập với giá kỷ lục của CLB - 51,7 triệu đôla - từ AS Roma, hồi hè 2017. Mà chân sút 25 tuổi lý giải anh vẫn là một thương vụ quá hời khi hoà nhập hối hả và biến thành một phần chẳng thể thiếu trong cách chơi tấn công khỏe khoắn nhưng nhà cầm quân Jurgen Klopp xây đắp.

Với 41 bàn thắng qua 46 lần ra sân trên mọi chiến trận, Salah là chất xúc tác, giúp Liverpool đứng thứ ba ở Ngoại hạng Anh và vào bán kết Champions League, chạm chán chính Roma.

Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, Salah đang có 31 bàn, san bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải có 38 vòng từng thuộc về Alan Shearer, Cristiano Ronaldo và Luis Suarez - thành viên Liverpool gần nhất nhận giải thưởng cao thâm của PFA.

Với ba trận còn lại, Salah đang có cơ hội to để vượt lên trên ba bọn anh để độc chiếm kỷ lục, song song hướng đến việc đoạt Chiếc Giày kim cương châu Âu - cuộc đua nhưng mà anh đang dẫn đầu và có nhiều hơn ngôi sao Messi nhị bàn. "Tôi vẫn còn có thể ghi thêm vài bàn nữa để phá kỷ lục, và rất hào hứng với điều đó. Chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong ba trận còn lại của Liverpool", Salah chia sẻ.

Trước khi nhận giải Cầu thủ hay nhất mùa của PFA, Salah là người trước tiên ba lần được bầu làm Cầu thủ hay nhất tháng chỉ trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Anh được ban doanh nghiệp giải đấu số một xứ sương đui vinh danh vào các tháng 11/2017, tháng 2 và 3/2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien