Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Salah xứng đáng có quả bóng vàng trong năm nay

Mohamed Salah lập cú đúp và có nhị đường thi công trong thắng lợi 5-2 của Liverpool trước Roma ở bán kết lượt đi Champions League tối 24/4. Tư thế chói sáng của trung phong người Ai Cập khiến nhiều bậc tiền bối bái phục.

choi xoc dia an tien

"Đừng bận tâm đến giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của PFA. Hãy trao Quả Bóng đá quý ngay cho Salah. Không thể tin nổi những gì cậu ấy đã làm", Robbie Savage nói trên kênh BBC Radio 5. "Một màn biểu diễn tuyệt hảo trước đội bóng cũ. Một cầu thủ tuyệt vời. Có vẻ như cậu ấy đã giúp Liverpool đặt một chân vào chung kết".

Robbie Fowler, tiền đạo huyền thoại của Liverpool từng được đề cử Quả Bóng kim cương năm 1996, cũng không ngớt lời ngợi ca lũ em. Anh nói trên BBC: "Phong độ và sự tự tín được Salah biểu hiện trong từng phút, giúp cậu ấy liên tục làm bàn. Điều ấy đủ để nói lên phong cách của Salah".

Chân sút số một Liverpool đang có 43 bàn trong 47 trận cho Liverpool mùa 2017-2018, thắng lợi giúp anh vượt trên những siêu sao hàng đầu châu Âu như Lionel Messi (40 bàn) hay Cristiano Ronaldo (42 bàn). Steve McManaman, tiền vệ tiến công nức danh của Liverpool thập niên 1990, nhận xét: "Salah chơi bóng hệt như cách người ta đi dạo trong công viên. Tôi không thể tinh được trước những gì cậu ấy làm trước Roma. Thật chẳng thể tin nổi".

John Arne Riise, một cựu cầu thủ từng chơi cho cả Roma lẫn Liverpool, chia sẻ: "Ba cầu thủ tiến công của Liverpool đã tàn phá hoàn toàn hàng thủ Roma. Đội bóng Italy không thể ứng phó được với vận tốc và khả năng vận chuyển của Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino".

Robin Van Persie, vua phá lưới Ngoại hạng Anh hai năm liên tiếp 2012 và 2013, để tên Salah trên dòng trạng thái Twitter, kèm so sánh bọn em với tứ ngọn lửa, ám chỉ tư dấu giày trong tứ bàn thắng của Liverpool vào lưới Roma.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien