Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Arsenal đáng tự hào về trận thắng của mình

kết quả hòa 0-0 ở lượt đi khiến cơ hội vẫn rộng mở với cả nhì đội bóng ở trận chiến trên sân Emirates. Chelsea là đội mở tỷ số với pha kết hợp trung lộ, Pedro chọc khe cho Hazard băng xuống đánh bại Ospina.

choi xoc dia qua mang

Bị thủng lưới ngay trên sân nhà, Arsenal đương đầu với thử thách hoành tráng nhưng may mắn có bàn gỡ hòa chỉ ít phút sau. Nacho Monreal đánh đầu từ cú đá phạt góc của Ozil, đưa bóng đập đầu Marcos Alonso và Rudiger trước khi vào lưới.

Cú tấn công đầu theo đẳng cấp "mượn băng" trong môn billiard của Monreal là tiền đề để Arsenal hoàn thành cú ngược dòng ở hiệp hai. Granit Xhaka trở thành người hùng của đội chủ nhà với cú chạm chân cận thành sau đường căng ngang từ Alexandre Lacazette.

chiến thắng trước Chelsea giúp Arsenal vào chơi trận chung kết với Man City vào ngày 25/2 tớtới đây.

Thất bại ở Cup Liên đoàn là đòn giáng mạnh vào Chelsea bởi vì đây là danh hiệu khả dĩ nhất của thầy trò hlv Conte ở mùa giải này. Tại Ngoại hạng Anh, cơ hội bảo vệ ngôi quán quân coi như kết thúc khi họ đã kém Man City tới 15 điểm. Trường đấu Cup FA và Champions League vẫn còn rất dài phía trước và khó kiên cố bất kỳ điều gì.

Dường như đó Arsenal có quyền kiêu hãnh với thắng lợi trước Chelsea. Đội bóng đã trải qua giai đoạn gian khổ với những trận thua sốc cùng rối rắm ở hậu trường ảnh hưởng đến Alexis Sanchez. Chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace cuối tuần trước và giờ là đánh bại đối thủ nặng ký cùng đô thị cho thấy các cầu thủ Arsenal có lời đáp trả mạnh bạo dù mất đi ngôi sao lớn người Chile.

Đây là lần thứ tám Arsenal lọt vào chung kết Cup liên đoàn mà họ chưa từng vô địch đấu trường này kể từ năm 1993. Đây là một mùa giải gian nan cho "Pháo thủ" và một danh hiệu sớm vào cuối tháng hai sẽ giúp họ có thêm động lực tinh thần ở giai đoạn nước rút. Bên cạnh đó, trước mặt Arsenal vẫn còn thần thế mạnh nhất ở nước Anh mùa này là Man City.

Chelsea đã xong mạch bất bại 12 trận trên mọi trường đấu dù đã nắm giữ lợi thế lớn với bàn mở tỷ số sớm của Hazard. Sau bàn thắng ở đầu trận, Chelsea chỉ có thêm một cú sút trúng khung thành trong suốt thời kì còn lại. Trong khi Arsenal đã không sụp đổ để rút lại mạnh khỏe và ngược dòng với những cảnh huống chớp thời cơ.

Sự hình thành của tân binh Ross Barkley ngay trong hiệp một, vào thay Willian, cũng không phát triển được làn gió mới cho Chelsea. Khả năng tiến công của Chelsea trở thành dấu hỏi dù hlv Conte đã chơi với sơ đồ lên đường 3-4-3 thay bởi 3-5-2 như mọi khi. Tinh thần của các cầu thủ Chelsea không tốt khi tỏ ra yếu ớt trong các cảnh huống cần nỗ lực và đây là then chốt để Arsenal vùng dậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien