Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Barca tiếp tục vươn xa Laliga

Tiếp Alaves trên sân Nou Camp, Barca sớm có thời cơ mở tỷ số nhưng đều không tận dụng chiến thắng. Semedo tạt vào trong kém chính xác sau đường chuyền của Coutinho, còn Digne sút căng chệch cột từ cự ly 18 m.

xoc dia an tien that

Trái với khởi đầu không dễ dàng của đội chủ nhà, Alaves gây được nhiều sóng gió bằng những pha phản công. Phút 23, sau khi Ibai bỏ lỡ một cơ hội đương đầu người gác đền Ter Stegen, John Guidetti tận dụng được một thời cơ đương đầu khác để mở tỷ số. Cú sút của trung phong người Thụy Điển đi ngay vào góc gần khiến thủ môn của Barca không có thời cơ cản phá.

Không chỉ ghi bàn trước, Alaves còn diễn tả nỗ lực phòng vệ kiên định trước áp lực mỗi lúc một lớn của Barca. Đội chủ nhà có ba thời cơ trong phần thời gian còn lại của hiệp một nhưng mà đều không có bàn gỡ. Coutinho có một cú sút bật chân hậu vệ địch thủ đi ra ngoài, còn Messi thực hiện nhị cú sút phạt trực tiếp đều chẳng thể qua tay người gác đền Pacheco.

Nếu may mắn hơn, Alaves thậm chí có thể nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62. Ibai tiếp tục gây thất vọng khi xử lý chậm rãi trong pha đương đầu với Ter Stegen, còn Duarte sút bóng bật chân Pique khi nhận được đường chuyền sang phần bên trái vòng cấm.

Những nỗ lực tiến công kiên nhẫn của Barca rút cục cũng đem lại thành công trong khoảng thời gian cuối trận đấu. Phút 72, từ quả tạt của Iniesta, Luis Suarez tung cú sút chéo góc san bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 16 của tiền đạo người Uruguay trong 21 vòng La Liga.

Không dừng lại ở việc gỡ hòa, Barca một lần nữa tiến công và gặt hái chiến thắng. Phút 84, sau cảnh huống bị hậu vệ kẻ thù phạm lỗi ngoài vòng cấm, Messi đứng lên thực hiện chiến thắng cú sút phạt trực tiếp làm bàn quyết định. Bóng từ chân Messi ''vẽ'' thành một đường cong đi vào cầu môn, bất chấp người gác đền Pacheco chạm được vào bằng những đầu ngón tay.

Thắng trận trong thế ngược dòng, Barca giành thêm ba điểm quý giá trong cuộc đoạt được La Liga. Đội chủ sân Nou Camp tếp tục dẫn đầu với 57 điểm sau 21 vòng, song song hơn 11 điểm so với đội xếp thứ nhì Atletico Madrid.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien