Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Báo chí Hàn nói gì về U23 VN

Với tiêu đề: “Đây là đá banh Việt Nam sao? Đúng rồi đấy”, tờ DongA sốc với thành công 4-3 của Việt Nam trong loạt đá luân lưu, sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu. Tác giả bài viết ghi: “Sẽ không hoàn toàn đúng nếu nói rằng bóng đá Việt Nam đã chỉnh sửa, vì tôi theo dõi rất kỹ đội bóng này từ trước tới nay. Nhưng đúng là có gì đó rất lạ. Việt Nam đã lọt vào chung kết giải U23 châu Á. Thật là một cú sốc”.

choi xoc dia qua mang

“Sự thật là đá bóng Đông Nam Á đang chuyển mình. Nhưng mà thế vẫn chưa đủ lý giải cho cách Việt nam chơi ngang ngửa Qatar ở bán kết. Thành công của Việt Nam thực thụ xứng đáng được xem là ‘ma thuật’".

Tờ Yonhap News cũng ngỡ ngàng với chiến thắng của thầy trò nhà cầm quân Park Hang-seo qua bài viết: “Khơi dậy điều kỳ diệu, Việt Nam quật bổ Qatar ở bán kết U23 châu Á”.

Bài báo có đoạn: “Park Hang-seo đã viết trang sử mới cho đá banh Việt Nam, ngày qua ngày. Park biến thành huấn luyện viên tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017, có màn trình diễn đáng khen ngợi trước Hàn Quốc ở vòng bảng. Sau chiến thắng Iraq, ông giúp Việt Nam biến thành đội bóng Đông Nam Á trước tiên vào bán kết. Với CĐV Việt Nam, những người vốn cuồng tín đá bóng, vị huấn luyện viên được ví như 'Hiddink Việt Nam' này thực sự đã biến thành người hùng”.

Cũng với lời khen cho nhà cầm quân Park Hang-seo, tờ Huffington Post bản Hàn Quốc giật tiêu đề: “Ma thuật của Guus Hiddink Việt Nam chưa dừng lại”. Tác giả Kim Won-chul viết: “Sau khi bị dẫn 1-0, Park đã đẩy cao mô hình đội kể từ giữa hiệp nhì, thay trung vệ (Duy Mạnh) bằng cầu thủ tiến công (Hồng Duy). Chỉ tám phút sau sự thay đổi, Việt Nam có bàn gỡ”.

Kim cũng cho rằng Việt Nam đích thực có phép thuật: “Phút 87, Qatar lại vượt lên với bàn thắng từ một đường xuống biên. Ngoại giả, Việt Nam yêu thuật lại thăng bằng tỷ số chỉ một phút sau”.

Trang Newsen khai mạc bài trần thuật với câu viết: “Việt Nam đã vào chung kết sau chiến thắng kỳ diệu ở loạt sút luân lưu”. Tác giả Kim Jae-min cũng khẳng định hlv Park đã trở thành người hùng của làng bóng đá Việt Nam, với biệt danh “Hiddink Việt Nam”. Dường như đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng với nhì lần cản phá luân lưu cũng xứng đáng được coi như người hùng.

Tờ News Khan thì cho rằng Việt Nam đã lên đỉnh châu Á khi lọt đến chung kết. “Park Hang-seo mới dẫn dắt Việt Nam được ba tháng, nhưng đã biến đội bóng biến thành “Ngựa ô châu Á”. Ông đang trở thành hiện tượng và sẽ còn lừng danh hơn nữa”, nhà báo Yang Seung-nam bình luận.

Tờ FourFourTwo bản Thái Lan có bài phản hồi: “Những siêu sao rubi đã quật ngã Qatar trong trận chiến lịch sử ở AFC”. Trong đó có đoạn: “Một lần nữa những chiến binh đá quý son lại phát hành thành công lịch sử để lần đầu vào chung kết giải U23 châu Á”.

Trong bài viết tổng hợp sau trận, Fox Sports bái phục anh tài của tiền vệ Nguyễn quang quẻ Hải với bàn gỡ hòa 2-2. “Thật kỳ diệu khi quang quẻ Hải một lần nữa san bằng tỷ số ở phút 89. Nhận bóng ở ngoài vòng cấm, anh cứa bóng về góc xa, tạo quỹ đạo thần sầu đưa bóng chạm cột và bay vào lưới”, tác giả Gabriel Tan ca ngợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien